04/04/2017 20:34 GMT+7

​Thắng ngược Tampines Rovers, Hà Nội vươn lên đầu bảng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 4-4, ở lượt trận thứ 4 bảng G AFC Cup 2017, Văn Quyết và Văn Thanh đã cùng nhau ghi bàn, giúp CLB Hà Nội lội ngược dòng đá bại Tampines Rovers (Singapore) 2-1 trên sân Jalan Besar và vươn lên dẫn đầu bảng với 8 điểm.

Sầm Ngọc Đức (áp trắng) ngăn cản pha đi bóng của Ryutaro Megumi. Ảnh: AFC.com

 

Trận này, Hà Nội cầm bóng ít hơn (46%) nhưng lại là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn dựa trên thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, Văn Quyết, Quang Hải, Samson… đều không đánh bại được thủ môn Izwan Mahbud, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc sau cú dứt điểm của Văn Quyết ở đầu hiệp 2.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Hà Nội đã phải trả giá sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 68, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Shakir Hamzah thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Hà Nội cho Yasir Hanapi băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Văn Công, đưa Tampines Rovers vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Hà Nội dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 75, nhận bóng từ quả đá phạt của Thành Lương, Văn Quyết dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Fahrudin rồi tung cú sút sệt đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Izwan Mahbud, quân bình tỉ số 1-1 cho Hà Nội.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Tampines Rovers và tiền đạo vào sân thay người Văn Thanh đã tỏa sáng đem về chiến thắng cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Phút 90+2, từ pha lên bóng ở trung lộ, Samson cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Văn Thanh tung cú dứt điểm hạ thủ môn Izwan Mahbud từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

Thắng trận này, Hà Nội đã vươn lên dẫn đầu bảng G với 8 điểm và rộng cửa giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

* Ở trận đấu còn lại của bảng G, Felda United (Malaysia) đã đánh bại Ceres-La Salle (Philippines) với tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà. Với chiến thắng này, Felda United đã vươn lên vị trí thứ hai với 5 điểm, bằng điểm với Ceres-La Salle nhưng hơn về thành tích đối đầu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên