13/04/2013 23:26 GMT+7

Thắng nghẹt thở Norwich, Arsenal vươn lên vị trí thứ 3

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 13-4, dù chơi một trận khá bế tắc nhưng với tám phút bùng nổ ở cuối trận, Arsenal đã lội ngược dòng đánh bại Norwich City 3-1 trên sân Emirates.

TTO - Khuya 13-4, dù chơi một trận khá bế tắc nhưng với tám phút bùng nổ ở cuối trận, Arsenal đã lội ngược dòng đánh bại Norwich City 3-1 trên sân Emirates.

Ở trận này, Arsenal áp đảo ngay từ đầu và tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Norwich City. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, bộ đôi tấn công của Arsenal: Gervinho - Giroud đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến pháo thủ không thể sớm có được bàn thắng.

Hai cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 của Arsenal diễn ra ở phút 23 và 27. Ở tình huống đầu tiên, Giroud đã có pha chạy cắt mặt đánh đầu rất hay sau quả tạt bên cánh phải của Sagna. Nhưng may mắn đã không đứng về phía pháo thủ khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Bốn phút sau, cơ hội được trao cho Gervinho với tình huống đốn mặt với thủ thành Bunn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, khi vượt qua thủ thành Bunn, Gervinho lại đẩy bóng hơi mạnh nên đã không thể đưa được bóng vào lưới tứ góc hẹp (bóng cắt ngang mặt khung thành).  

Không thể tận dụng được các cơ hội tạo ra, Arsenal đã phải trả giá ở đầu hiệp 2. Phút 56, từ quả đá phạt bên cánh phải của Snodgrass, trung vệ Michael Turner lên tham gia tấn công đã bật cao hơn các hậu vệ Arsenal đánh đầu tung lưới thủ thành Fabianski, đưa Norwich City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Arsenal càng tấn công quyết liệt hơn nhưng vận đen tiếp tục đeo bám thầy trò HLV Wenger. Phút 78, từ quả tạt bên cánh trái của Gibbs, Giroud dùng ngực chuyền bóng rất đẹp cho Podolski. Trong tư thế không người kèm, Podolski tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân trái hạ gục thủ thành Bunn, nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía pháo thủ khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Dù bị xà ngang khung thành từ chối bàn thắng nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Arsenal cuối cùng cũng đã có được bàn gỡ. Phút 84, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Kamara trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự đã kéo áo ngã Giroud trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Mikel Arteta bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Bunn, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn gõ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Norwich, và niềm vui lại đến với họ. Phút 87, nhận bóng từ chân Cazorla, Oxlade-Chamberlain phối hợp bật tường với Podolski xé toang hàng phòng ngự Norwich City rồi thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại nốt thủ thành Bunn, Trung vệ Sebastien Bassong trong nỗ lực truy cản Giroud đã để bóng bật chân vào lưới, biếu không cho Arsenal bàn thắng thứ 2.

Không muốn rời sân tay trắng, Norwich City dồn lên tấn công và từ một pha phản công nhanh, Podolski đã đặt dấu chấm hết cho những hi vọng kiếm điểm của thầy trò HLV Chris Hughton.

Phút 90+2, từ một pha phản công nhanh, Theo Walcott cầm bóng xâm nhập vòng cầm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Podolski. Dù bị lỡ đà nhưng Podolski vẫn kịp chặn bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ thủ thành Bunn, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Arsenal.  

Với ba điểm giành được ở trận này, Arsenal đã qua mặt Chelsea và Tottenham (vòng này không đá) để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với 59 điểm, qua đó tràn đầy cơ hội giành một suất tham dự Champions League vào mùa giải tới.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên