24/01/2018 05:32 GMT+7

Thắng nghẹt thở Bristol, M.C vào chung kết Cúp liên đoàn Anh

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 24-1, Manchester City (M.C) đã đá bại Bristol City 3-2 trong trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) với tỉ số chung cuộc 5-3.

Niềm vui của Sane sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Sane sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Do tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ như: De Bruyne, David Silva, Aguero, Sane…

Với đội hình toàn sao, M.C dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Luke Steele. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, M.C mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Bristol nhờ tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà.

Phút 43, xuất phát từ pha phá bóng chần chừ của hậu vệ Magnusson, Bernando Silva cướp bóng chuyền ngược lại cho Leroy Sane tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Steele, mở tỉ số cho M.C.

Các cầu thủ M.C ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ M.C ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Bristol dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và M.C đã dễ dàng có bàn thắng thứ hai sau một tình huống phản công chớp nhoáng ở đầu hiệp 2. Cầu thủ nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C là tiền đạo Sergio Aguero (49’) với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt trong tình huống đối mặt với thủ môn Steele.

Pha đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho Bristol của Marlon Pack. Ảnh: REUTERS
Pha đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho Bristol của Marlon Pack. Ảnh: REUTERS

Dẫn trước 2-0, M.C chủ động chơi chậm lại và Bristol mới có cơ hội đẩy cao đội hình. Phút 64, Aden Flint thắp lại hi vọng cho Bristol bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Bravo sau một tình huống phản công. Và đến phút 90+3, Marlon Pack tiếp tục khiến các CĐV chủ nhà ngất ngây bằng pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Bravo, gỡ hòa 2-2 cho Bristol.

Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 cho M.C của De Bruyne. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 cho M.C của De Bruyne. Ảnh: REUTERS

Nhưng ngay sau đó, tiền vệ De Bruyne đã dập tắt mọi hi vọng của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Steele sau tình huống phản công ở trung lộ, ấn định chiến thắng 3-2 cho M.C ở phút 90+5.

Chung cuộc, M.C đá bại Bristol 5-3 (lượt đi M.C thắng 2-1) và giành vé vào chung kết Cúp liên đoàn Anh. Đối thủ của M.C trong trận chung kết vào cuối tháng 2 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Chelsea vào sáng mai (25-1).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên