22/09/2012 23:06 GMT+7

Thắng Myanmar, Việt Nam đăng quang bóng đá nữ

N.K.
N.K.

TTO – Tối 22-9, đội tuyển nữ VN đã đăng quang Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2012 sau khi thắng Myanmar 4-3 trong loạt đá luân lưu 11m ở trận chung kết diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM.

TTO – Tối 22-9, đội tuyển nữ VN đã đăng quang Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2012 sau khi thắng Myanmar 4-3 trong loạt đá luân lưu 11m ở trận chung kết diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM.

Trong hiệp một, Myanmar là đội chơi lấn lướt hơn hẳn. Các cầu thủ nữ Myanmar với thể lực rất tốt đã đẩy đội chủ nhà vào thế phải chống đỡ vất vả. Sang hiệp hai, đến lượt đội tuyển nữ VN là đội tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, trước hàng thủ dày đặc và chơi rất chắn chắn của Myanmar, các chân sút như Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương đều không thể tìm kiếm được một bàn thắng.

Trong suốt 30 phút sau đó ở hai hiệp phụ, cả hai đội đều có vài pha tấn công nguy hiểm nhưng không tận dụng được buộc trận đấu phải bước vào loạt đá 11m may rủi. Và thủ môn Kiều Trinh đã trở thành người hùng khi đẩy được cú sút thứ 5 của Khin Marlar Tun, đem lại chiến thắng 4-3 cho nữ VN, qua đó giúp bóng đá nữ VN lần thứ hai đăng quang giải Đông Nam Á.

Năm 2006, VN từng đăng quang lần đầu tiên ở giải đấu tổ chức trên sân Thành Long.

Với thành tích này, đội tuyển nữ VN được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 500 triệu đồng và 500 triệu đồng từ Ngân hàng Eximbank.

Ngoài ra, Phó chủ tịch VFF và đồng thời là chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Eximbank - ông Lê Hùng Dũng cũng quyết định thưởng riêng cho thủ môn Kiều Trinh 50 triệu đồng vì đã chơi xuất sắc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển VN Trần Vân Phát cho biết ông rất hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện trong trận chung kết.

Ông nói: “Tôi muốn gổi lời khen ngợi đến các cầu thủ, đặc biệt là thủ môn Kiều Trinh. Tất cả đã chơi một trận đấu xuất sắc để làm nên một chiến thắng quan trọng”.

N.K.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên