03/11/2013 00:28 GMT+7

Thắng Liverpool 2-0, Arsenal xây chắc ngôi đầu

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 3-11, bộ đôi Santiago Cazorla và Aaron Ramsey đã cùng nhau tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Liverpool 2-0 trên sân nhà Emirates trong trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh.

Một màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Arsene Wenger. Ở trận này, Arsenal không hoàn toàn áp đảo nhưng họ cũng không cho Liverpool có cơ hội thể hiện bằng một lối chơi chặt chẽ cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Ở tuyến phòng ngự, Arsenal không chỉ hỗ trợ và bọc lót cho nhau tốt mà họ còn phong tỏa thành công bộ đôi Luis Suarez - Daniel Sturridge của Liverpool. Việc chia cắt thành công Luis Suarez - Daniel Sturridge, khiến Liverpool mất phương hướng và tắt ngấm trước hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận các chân sút của Liverpool đã dứt điểm quá tệ. Gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Luis Suarez với 2 pha bỏ lỡ ở phút 73 và 88, trong đó tình huống sau là rất đáng trách khi anh chơi quá cá nhân trong tư thế đối mặt với thủ thành Szczesny. Ở tình huống này, nếu Suarez chuyền sang cho Daniel Sturridge thì bàn thắng đã được ghi cho Liverpool và chưa chắc "Quỷ đỏ" đã phải rời sân tay trắng. 

Ở mặt trận tấn công, dù nhạc trưởng Mesut Ozil chơi không tốt nhưng với những pha phối hợp nhỏ và uyển chuyển ở hai cánh, Arsenal đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Liverpool. Và hai bàn thắng của Santiago Cazorla (19') và Aaron Ramsey (59') chính là thành quả của những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt đó. 

Thắng chung cuộc 2-0, Arsenal đã bứt lên độc chiếm ngôi đầu với 25 điểm, hơn hai đội xếp sau: Chelsea, Liverpool mỗi đội 5 điểm.  

Dưới đây là những diễn biến chính trận Arsenal - Liverpool:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

NGUY HIỂM! Phút 90, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mesut Ozil đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc tiền vệ người Đức đã không thể tận dụng được với pha dứt điểm vào ngay vị trí của thủ thành Mignolet. 

NGUY HIỂM! Phút 88, từ đường chuyền bất cẩn của Vermaelen, Luis Suarez cco1 cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Szczesny. Nhưng một lần nữa Luis Suarez lại gây thất vọng với pha dứt điểm chệch cột dọc.  

THAY NGƯỜI! Phút 84, Arsenal thay người cuối cùng với Jenkinson vào thế chỗ Cazorla - cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu.

NGUY HIỂM! Phút 83, Liverpool có pha phối hợp tấn công rất đẹp ở trung lộ làm náo loạn hàng phòng ngự Arsenal. Nhưng một lần nữa thủ thành Szczesny lại chơi xuất sắc với pha bắng ra chặn đứng cú dứt điểm từ góc hẹp của Suarez. 

Phút 81, Coutinho thử vận may bằng một pha dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

THAY NGƯỜI! Phút 78, Arsenal thay người thứ 2 với Vermaelen vào thế chỗ Gibbs bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

NGUY HIỂM! Phút 73, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Luis Suarez ập vào tung cú dứt điểm rất nhanh từ góc hẹp sau tình huống đột phá của Sturridge. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng đi sợt cột dọc ra ngoài. 

THAY NGƯỜI! Phút 72, Arsenal thay người đầu tiên với hậu vệ Monreal vào sân thay cho tiền vệ Rosicky. 

THAY NGƯỜI! Phút 68, Liverpool thay người thứ 2 với Victor Moses vào thế chỗ Jon Flanagan. 

VAAAÀOOOO....! Phút 59, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ozil có bóng liền thực hiện đường chuyền vào giữa cho Aaron Ramsey. Sau một nhịp khống chế, Ramsey tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. 

Phút 57, thêm một cú sút nữa được tung ra về phía khung thành Liverpool. Nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Olivier Giroud sau đường chuyền của Cazorla lại hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Mignolet. 

NGUY HIỂM! Phút 55, từ đường chuyền ngang bất cẩn của Kolo Toure, Olivier Giroud cướp bóng thoát xuống đối mặt với thủ thành Mignolet. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Mignolet của Olivier Giroud lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

NGUY HIỂM! Phút 50, thêm một pha bóng nguy hiểm nữa được Liverpool tạo ra trước khung thành Arsenal. Nhưng một lần nữa Henderson lại gây thất vọng với pha dứt điểm vọt xà trong vòng cấm sau đường chuyền của Luis Suarez.  

NGUY HIỂM! Phút 49, Luis Suarez có cơ hội đối mặt với thủ thành Szczesny sau đường chuyền của Lucas. Nhưng ở góc sút quá hẹp, pha chích mũi giày của Suarez đã đưa bóng đi cắt ngang khung thành.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Liverpool thay người đầu tiên với tiền vệ Philippe Coutinho vào sân thay cho hậu vệ Aly Cissokho.

Hiệp 2 trận Arsenal - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Martin Atkinson đã nổi còi cho hiệp 1 trận Arsenal - Liverpool kết thúc. Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Arsenal.

Phút 45, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Santiago Cazorla thoát xuống đón đường chuyền của Giroud rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh trước vòng cấm. Nhưng lần này pha dứt điểm chìm của tiền vệ người Tây Ban Nha đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 37, những phút vừa qua Liverpool nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng hàng phòng ngự Arsenal đã phong tỏa tốt hai ngòi nổ: Luis Suarez - Sturridge, khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Szczesny.

THẺ VÀNG! Phút 29, hậu vệ Cissokho (Liverpool) cũng đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Martin Atkinson sau pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Bacary Sagna.

NGUY HIỂM! Phút 28, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ozil đã có pha bật tường đẹp mắt cho Rosicky thoát xuống thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Nhưng lần này thủ thành Mignolet đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool.

THẺ VÀNG! Phút 26, hậu vệ Bacary Sagna (Arsenal) đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha kéo ngã Luis Suarez trong một tình huống phản công nhanh của Liverpool.

VAAAÀOOOO....! Phút 19, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Sagna thoát xuống thực hiện quả tạt chính xác cho Santiago Cazorla thực hiện pha đánh đầu. Bóng bật cột dọc dội ra, Santiago Cazorla ập vào tung thêm cú đá bồi mở tỉ số cho Arsenal.  

Phút 9, từ pha mất bóng của các cầu thủ Arsenal, Liverpool tổ chức phản công nhanh. Tiền vệ Henderson thoát xuống tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Arsenal bay vào ngay tay thủ thành Szczesny.

Phút 5, trong những phút vừa trận tốc độ trận đấu diễn ra chậm do cả 2 đội vẫn còn chưa nóng máy. Arsenal là đội có pha dứt điểm trước nhưng cú sút trước vòng cấm của Tomas Rosicky đã chạm chân hậu vệ Liverpool bay vọt xà.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

- Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil, Giroud.

- Liverpool: Mignolet, Flanagan, Cissokho, Toure, Skrtel, Sakho, Lucas, Gerrard, Henderson, Suarez, Sturridge.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên