21/10/2013 05:06 GMT+7

Thắng Kremlin Cup, Gasquets hi vọng giành vé dự ATP World Tour Finals

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 21-10, tay vợt người Pháp Richard Gasquets đăng quang Giải quần vợt Kremlin Cup (Nga) sau khi hạ Mikhail Kukushkin (Kazakhstan) 4-6, 6-4, 6-4. Chiến thắng giúp Gasquets nuôi hi vọng giành vé dự Giải ATP World Tour Finals 2013.

Đây là chức vô địch thứ 10 trong sự nghiệp của Gasquets và nó giúp anh từ hạng 10 leo lên hạng 8 trong cuộc đua giành vé dự ATP World Tour Finals, tổ chức tại London (Anh). Với vị trí này, Gasquets là người cuối cùng có vé dự giải. Hiện đã có 4 tay vợt chính thức đoạt vé là Nadal, Djokovic, Ferrer và Del Potro. Bốn vé còn lại là cuộc đua giữa các tay vợt: Berdych, Wawrinka, Federer, Gasquets, Tsonga và Raonic.

Sau trận đấu, Gasquets nói với giới truyền thông: "Đây là một trong những mùa thi đấu thành công nhất sự nghiệp của tôi nhưng cuộc đua tới London vẫn chưa kết thúc và tôi phải tập trung hơn nữa trong các giải sắp tới".

Ở nội dung đơn nữ của giải Kremlin Cup, bất ngờ đã xảy ra khi Simona Halep (Romania) thắng Samantha Stosur 7-6, 6-2 để đăng quang.

Trong khi đó tại Giải Stockholm mở rộng (Thụy Điển), bạn trai của Maria Sharapova, Grigor Dimitrov (Bulgaria) bất ngờ đăng quang khi hạ hạt giống số 1 của giải, David Ferrer. Dimitrov lội ngược dòng thắng Ferrer 2-6, 6-3, 6-4 để đoạt chức vô địch ATP đầu tiên trong sự nghiệp. Với Ferrer, dù đang ở hạng 3 thế giới nhưng trong năm 2013, tay vợt này mới chỉ có 2 chức vô địch.

Tại Giải Vienna mở rộng (Áo), tay vợt kỳ cựu 35 tuổi người Đức, Tommy Haase thắng đối thủ đồng hương cùng họ, Robin Haase 6-3, 4-6, 6-4 trong trận chung kết. Đây là chức vô địch thứ 15 trong sự nghiệp của Tommy Haase, đồng thời nó giúp anh nuôi hi vọng mong manh giành vé dự Giải ATP World Tour Finals.

Cựu số 1 thế giới người Đan Mạch, Caroline Wozniacki cũng vừa có chức vô địch đầu tiên trong năm 2013 bằng chiến thắng 6-2, 6-2 trước Annika Beck (Thụy Sĩ) tại Giải Luxembourg mở rộng

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên