18/05/2014 21:15 GMT+7

Thắng Jordan 7-0, Nhật Bản đoạt ngôi nhất bảng A

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO -Tối 18-5, đội tuyển nữ Nhật Bản đoạt vé vào chơi trận bán kết Cúp bóng đá nữ Châu Á (Asian Cup) 2014 sau khi đá bại Jordan 7-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A. Với việc lọt vào bán kết, tuyển nữ Nhật Bản cũng đã giành vé chơi ở World Cup 2015 - giải đấu họ đang là đương kim vô địch.

Trước khi trận đấu này diễn ra, sân Gò Đậu (Bình Dương) đã hứng  cơn mưa khá nặng hạt nên tốc độ của trận đấu phần nào bị ảnh hưởng do mặt sân khá trơn trượt.

Dù vậy, điều kiện thời tiết nói trên cộng với lối đá kiên cường của các cầu thủ Jordan không thể ngăn cản  đương kim vô địch thế giới Nhật Bản giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn.

Nhưng cũng phải  đến phút 26, tuyển nữ Nhật Bản mới cụ thể hóa mọi ưu thế bằng bàn thắng mở tỉ số của tiền đạo Kira Chinatsu sau tình huống đánh đầu trong tư thế khá thoải mái trong vòng cấm bắt nguồn từ pha tạt bóng ngoài vòng cấm của đồng đội.

Sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Nhật Bản  tiếp tục đẩy cao đội hình, dồn ép các cầu thủ Jordan nhưng mãi đến cuối hiệp một họ mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 45, cú sút của một cầu thủ Nhật Bản đã tìm đúng cột dọc bật ra và tiền vệ Nakajima Enri đã có mặt đúng lúc thực hiện cú sút cực mạnh nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

Hai bàn thắng dẫn trước trong hiệp một giúp các cầu thủ Nhật Bản thi đấu hoàn toàn thoải mái trong hiệp hai. Trong khi đó, các cô gái đến từ Jordan dường như chỉ tập trung vào phòng ngự còn những pha tổ chức tấn công của họ diễn ra khá mỏng và dễ dàng bị bẻ gãy từ giữa sân.

Trong thế trận như vậy, không có gì ngạc nhiên khi tuyển nữ Nhật bản dễ dàng có thêm năm bàn thắng do công của tiền vệ Sakaguchi Mizuho (phút 47, phút 81), Nakajima Enri (phút 75), Kira Chinatsu (90+5) và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Enshira Alhyasat (phút 68) để thắng chung cuộc 7-0.

Với chiến thắng này, tuyển nữ Nhật Bản đã có trong tay 7 điểm đoạt vị trí nhất bảng A (bằng điểm với Úc nhưng hơn hiệu số).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên