05/05/2014 04:42 GMT+7

Thắng Inter Milan, AC Milan nuôi hi vọng Europa League

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 5-5, trong trận derby thứ 160 của Milan, AC Milan đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Inter Milan bằng cú đánh đầu của tiền vệ Nigel de Jong.

Trận đấu tẻ nhạt đã được quyết định bằng bàn thắng duy nhất ở phút 65, trong tình huống bóng chết. Xuất phát từ quả đá phạt của Balotelli, bóng được treo vào khoảng trống giữa hậu vệ và thủ môn, tiền vệ Nigel de Jong lao vào đánh đầu tung lưới thủ môn Handanovic.

Ở trận này, ngoài pha kiến tạo, Balotelli cũng không chứng tỏ được nhiều nhưng vẫn được thi đấu đến hết trận. Ở vòng đấu trước, khi AC Milan thua AS Roma 0-2, Balotelli đã có thái độ rất không đúng mực lúc bị HLV Clarence Seedorf thay ra. Thậm chí, phát biểu sau trận, anh đã đòi HLV Seedorf phải có lời giải thích chính thức.

Dù chơi không xuất sắc trong trận đấu này nhưng phải nói rằng AC Milan đã có những tiến bộ nhất định dưới thời HLV Clarence Seedorf. Trong 6 trận gần nhất, AC Milan đã thắng đến 5, trong đó chỉ thua duy nhất trước AS Roma. Và trận thắng càng ý nghĩa hơn với HLV Seedorf bởi đây là lần đầu tiên anh tham gia trận derby thành Milan trong cương vị HLV trưởng.

Sau chuỗi trận thành công này, AC Milan đã từ khu vực giữa bảng xếp hạng, rút ngắn khoảng cách điểm đáng kể với khu vực giành vé dự Europa League. Sau 36 vòng, AC Milan đang xếp thứ 8 với 54 điểm, kém đội hạng sáu Torino - vị trí cuối cùng có vé dự Europa League - 1 điểm. Trong khi đó, Inter Milan đang có 57 điểm, xếp thứ 5 và gần như rất khó đánh mất vé dự Europa League.

Theo tờ Goal, trước trận đấu, giám đốc điều hành của AC Milan, Adriano Galliani cho biết tương lai của HLV Seedorf sẽ được quyết định vào cuối mùa bóng. Và trận thắng này, có lẽ sẽ giúp chiếc ghế của Clarence Seedorf vững chắc hơn.

Phong độ của cả Inter Milan và AC Milan trong mùa bóng này là rất đáng báo động. Juventus đã vô địch sớm khi còn 3 trận chưa đá và lần lượt bỏ xa hai đội bóng thành Milan 36 và 39 điểm. Trong khi đó, bản thân Juventus cũng không phải là quá xuất sắc và trình diện một bộ mặt nhạt nhòa ở các cúp châu Âu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên