29/01/2018 00:53 GMT+7

​Thắng dễ Cardiff, M.C vào vòng 5 Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-1, Manchester City (M.C) dễ dàng đá bại Cardiff City 2-0 trên sân khách để đoạt vé vào vòng 5 Cúp FA.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi De Bruyne mở tỉ số. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi De Bruyne mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Pep Guardiola cất Sergio Aguero và David Silva trên ghế dự bị nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình như: De Bruyne, Leroy Sane, Raheem Sterling, Fernandinho… M.C vẫn tỏ ra quá mạnh so với Cardiff City - đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất (Championship).

Ngay ở phút thứ 8, tỉ số đã được mở cho “Man xanh” khi De Bruyne thực hiện cú sút phạt chìm từ cự li khoảng 17m đưa bóng lòn dưới chân các cầu thủ làm hàng rào vào góc gần hạ thủ môn Neil Etheridge, đưa M.C vượt lên dẫn trước 1-0.

HLV Guardiola tranh cãi với trợ lý trọng tài sau khi M.C bị từ chối bàn thắng hợp lệ. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Cardiff City dồn đội hình lên đáp trả và các cơ hội tiếp tục đến với M.C khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 25, tranh cãi đã nổ ra khi trọng tài Lee Mason từ chối một bàn thắng hợp lệ của M.C.

Ở tình huống này, tiền vệ Bernardo Silva đã có pha dứt điểm tuyệt đẹp từ cự li khoảng 20m đưa bóng vào góc cao đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ thành Etheridge. Nhưng các trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Silva và M.C vì cho rằng Leroy Sane đã rơi vào thế việt vị dù cầu thủ này không hề chạm vào bóng.

Sterling ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS
Sterling ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục sau đó, các học trò HLV Guardiola cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1 nhờ công tiền vệ Raheem Sterling với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Bernardo Silva.

Thắng chung cuộc 2-0, M.C lọt tiếp vào vòng 5 Cúp FA và tiếp tục nuôi hi vọng giành cú ăn 4 ở mùa giải năm (Premier League, FA Cup, League Cup và Champions League). 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên