26/10/2012 21:03 GMT+7

Thắng đậm Lào, Việt Nam trở lại hi vọng vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 26-10, cú đúp của Quang Hải và hai bàn thắng của Trọng Hoàng, Quốc Anh đã giúp Việt Nam thắng đậm tuyển Lào 4-0 ở lượt trận thứ 2 VFF Cup 2012.

* U-23 Hàn Quốc thắng Turkmenistan 4-0

EHEGF6mU.jpgPhóng to
Niềm vui của Quang Hải (giữa) và các đồng đội sau khi ghi bàn vào lưới Lào - Ảnh: S.Huyên
7lddZSCQ.jpgPhóng to
Thành Lương đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Lào - Ảnh: S.Huyên
sUEgSGWh.jpgPhóng to
Thành Lương bị thủ môn Sengphachan phạm lỗi trong vòng cấm - Ảnh: S.Huyên
A3REquKW.jpgPhóng to
Đình Luật ngăn chặn pha đi bóng của Vislayout - Ảnh: S.Huyên

Với 9 sự thay đổi so với trận ra quân gặp Turkmenistan, Việt Nam nhập cuộc khá lúng túng trước Lào. Tuy nhiên, khi đã bắt được nhịp, các học trò HLV Phan Thanh Hùng thi đấu rất tưng bừng và dễ dàng hạ tuyển Lào với tỉ số đậm 4-0.

Màn trình diễn ấn tượng của Việt Nam bắt đầu ở phút 17 với pha dàn xếp tấn công bên cánh trái. Vũ Phong sau một pha xử lý kỹ thuật đã có pha bấm bóng tinh tế cho Quang Hải phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Quang Hải dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Sengphachan, mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Bàn thắng của Quang Hải cởi bỏ sức ép tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam, giúp họ thi đấu uyển chuyển và mạch lạc hơn. Phút 27, Quang Hải lại có cơ hội để nới rộng tỉ số cho Việt Nam sau đường chuyền của Ngọc Duy. Trong tư thế trống, Quang Hải khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc nhưng lần này thủ thành Sengphachan đã chơi xuất sắc với pha ngã người đẩy bóng cứu thua.

Năm phút sau, đến lượt Sỹ Cường có cơ hội sau quả đá phạt góc bên cánh trái của Vũ Phong. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khi pha đánh đầu hiểm hóc của Sỹ Cường lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Gây sức ép liên tục, Việt Nam chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 35, từ pha bấm bóng tinh tế của Vũ Phong, Thành Lương phá bẫy việt vị thoát xuống khống chế bóng. Thủ thành Sengphachan băng ra cản phá, Thành Lương dùng kỹ thuật vượt qua và bị phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Quang Hải bước lên hạ gục thủ thành Sengphachan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, Việt Nam tiếp tục ép sân và các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã có thêm hai bàn thắng nữa do công của hai cầu thủ vào sân thay người Trọng Hoàng (77') và Quốc Anh (79').

Thắng dễ nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa thể an tâm bởi trận này hàng phòng ngự Việt Nam thi đấu rất lúng túng và mắc quá nhiều sai lầm. Hai sai lầm nghiêm trọng nhất của hàng phòng ngự Việt Nam ở trận này thuộc về bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Đình Luật.

Phút 28, thời điểm Việt Nam đang dẫn Lào 1-0, Phước Vĩnh đã phạm sai lầm nghiêm trọng với tình huống chuyền bóng vào ngay chân Keoviengpheth, tạo cơ hội cho chân sút này thoát xuống đối mặt với thủ môn. May cho Việt Nam là Keoviengpheth lại dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với Thanh Bình.

Sai lầm thứ hai thuộc về trung vệ Đình Luật ở phút 42 với pha đi bóng rườm rà bên cánh trái để Vislayout cướp được. Tiền vệ này dốc bóng vào thẳng vòng cấm, vượt qua cả thủ thành Thanh Bình rồi thực hiện pha dứt điểm. Rất may, hậu vệ Phước Vĩnh kịp lui về bọc lót, dùng đầu phá bóng giải vây, cứu cho Việt Nam một bàn thua mười mươi.

Những sai lầm đó cho thấy sự non nớt của hàng phòng ngự Việt Nam. Do các chân sút của Lào dứt điểm quá kém nên thủ môn Thanh Bình đã không phải vào lưới nhặt bóng.

Đối thủ sắp tới của Việt Nam là U-23 Hàn Quốc - đội bóng đang dẫn đầu sau hai trận thắng đậm trước Lào (4-1) và Turkmenistan (4-0). Nếu không sớm bịt lại những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, Việt Nam sẽ khó giữ nguyên mành lưới trước những chân sút lợi hại của đội bóng trẻ xứ kim chi.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên