22/06/2016 01:16 GMT+7

​Thắng chật vật Ukraine, Ba Lan gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Khuya 21-6, Ba Lan đã đánh bại Ukraine với tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối bảng C Euro 2016, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội với ngôi nhì bảng.

Tiền vệ Jakub Blaszczykowski ăn mừng bàn thắng - Ảnh: REUTERS

Người hùng của Ba Lan ở trận này là tiền vệ Jakub Blaszczykowski với pha làm bàn tuyệt đẹp ở phút 54. Nhận bóng từ đồng đội ở vòng cấm địa, Blaszczykowski rẽ bóng khéo léo loại bỏ hậu vệ Ukraine rồi tung cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc mở tỷ số cho đội nhà.

Trước bàn thắng này, Ba Lan đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất là tình huống đệm bóng cận thành lên trời của Robert Lewandowski đầu trận. Tiền đạo của Bayern Munich tiếp tục phong độ đáng thất vọng ở Euro 2016 khi bỏ lỡ nhiều cơ hội sau đó và cũng không có đóng góp đáng kể gì vào lối chơi của đội.

Video clip trận Ukraine thua Ba Lan 0-1. Nguồn: Youtube

Cũng cần phải khen ngợi tinh thần thi đấu của Ukraine. Dù đã xác định bị loại sau lượt đấu thứ 2 nhưng các học trò HLV Fomenko vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực trong trận đấu chia tay giải. Đặc biệt là sau bàn thua, Ukraine gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra khá nhiều cơ hội đáng kể.

Cả trận, Ukraine cầm bóng đến 63 % và tung ra đến 19 cú sút (Ba Lan chỉ có 9). Dù vậy, phong độ xuất sắc của thủ thành Fabianski cùng sự kém cỏi của các chân sút Ukraine đã giúp Ba Lan bảo vệ thành công chiến thắng 1-0.

Điều đáng tiếc với Ba Lan là chiến thắng tối thiểu này không đủ giúp họ đoạt ngôi đầu bảng từ tay Đức, đội cũng thắng Bắc Ireland 1-0 trong trận đấu cùng giờ. Chung cuộc, Ba Lan có cùng 7 điểm với Đức nhưng lại kém hơn hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +3) và đành chịu xếp nhì bảng C.

Đối thủ của Ba Lan ở vòng 16 đội sẽ là Thụy Sỹ, đội xếp nhì bảng A. Đức sẽ phải đợi đến khi kết thúc giai đoạn vòng bảng mới biết đối thủ của mình (hạng 3 bảng A/B/F) 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên