13/02/2013 05:26 GMT+7

Thắng Celtic 3-0, Juventus đặt chỗ ở tứ kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Ba bàn thắng do Alessandro Matri, Claudio Marchisio và Mirko Vucinic ghi.

TTO - Ba bàn thắng do Alessandro Matri, Claudio Marchisio và Mirko Vucinic ghi.

Ba bàn thắng này đã giúp Juventus nhấn chìm Celtic ngay trên sân khách trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng 13-2 .

Thi đấu trên sân khách, Juventus tỏ ra thận trọng với thế trận phòng ngự phản công dù họ được đánh giá trên chân so với đội chủ nhà Celtic. Thi đấu thận trọng nhưng Juventus lại sớm có lợi thế nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Phút thứ 3, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Peluso, hậu vệ Ambrose phá hụt bóng tạo cơ hội cho Alessandro Matri thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Matri đã dễ dàng chích bóng hạ thủ thành Forster, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Bị thủng lưới, Celtic dồn lên đáp trả và họ đã tạo được một thế trận lấn lướt trước Juventus. Tuy nhiên, với những pha lên bóng khá đơn giản từ hai cách, Celtic đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót tốt của nhà VĐ Serie A.

Không thể áp sát khung thành thủ môn Buffon, Celtic đành chuyển hướng sang sút xa nhưng những pha dứt điểm của Commons, Wanyama, Mulgrew... lại thiếu lực và không hiểm nên không gây được khó khăn cho thủ thành Buffon.

Tình huống đáng chủ ý nhất của Celtic trong 45 phút đầu tiên là pha lên bóng ở phút 25. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha ngã người bắt vô-lê ngẫu hứng của Commons sau quả tạt bên cánh phải của Lustig lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi thủ thành Buffon đã đứng nhìn.

Sau giờ nghỉ, Celtic tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và cơ hội cũng đã đến với thầy trò HLV Neil Lennon. Phút 62, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Mulgrew đã có quả tạt như đặt cho Ambrose bật cao đánh đầu. Trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 5m nhưng Ambrose lại đánh đầu vào ngay tay thủ thành Buffon, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Mải mê dâng cao tấn công, Celtic đã lơ là trong phòng ngự và họ đã phải trả giá sau một pha phối hợp chớp nhoáng của đội khách. Phút 77, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Vidal, Matri thực hiện pha bật tường nhanh cho Marchisio thoát xuống. Hậu vệ Brown ập vào cản phá, Marchisio ngoặc bóng loại bỏ rồi thực hiện pha nã đại bác hạ gục thủ thành Forster, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Không còn gì để mất, Celtic dồn toàn lực lên tấn công nhưng khi các chân sút của họ vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Buffon thì ở phần sân nhà, nhà VĐ CAN 2013 Ambrose tiếp tục mắc sai lầm, biếu cho Juventus bàn thắng thứ ba.

Phút 83, xuất phát từ pha phá bóng chần chừ rồi để mất bóng của Ambrose, Marchisio cướp bóng thực hiện đường chuyền nhanh cho Mirko Vucinic thoát xuống tung cú dứt điểm vào góc xa làm bó tay thủ thành Forster, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Juventus.

Với chiến thắng cách biệt 3-0 ngay trên sân khách, Juventus gần như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết dù họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà (ngày 5-3). Một màn trình diễn ấn tượng và giờ thầy trò HLV Conte có thể kê cao gối ngủ yên chờ đối thủ của mình ở tứ kết.

Còn với Celtic, với thất bại thảm hại này, cuộc phiêu lưu tại Champions League xem như cũng đã kép lại với thầy trò HLV Neil Lennon, dù họ vẫn còn trận lượt về trên sân của Juventus. Trên lý thuyết, Celtic vẫn còn cơ hội nhưng để có mặt ở tứ kết, Celtic phải thắng lại Juventus với cách biệt ba bàn trong trận lượt về - điều mà cả những ông lớn: Barcelona, Real Madrid, M.U... cũng chưa chắc làm nổi chứ đừng nói gì đến một Celtic ít kinh nghệm và không có nhiều ngôi sao trong đội hình.    

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên