29/08/2012 17:53 GMT+7

Thân Hoa Thượng Hải tính đường bán Drogba và Anelka

MẠNH ĐỨC (Theo Daily Mail)
MẠNH ĐỨC (Theo Daily Mail)

TTO - Những mâu thuẫn về quyền cổ đông đang khiến đội bóng Trung Quốc Thân Hoa Thượng Hải khó có khả năng chi trả tiền lương cao cho bộ đôi từng đá cho Chelsea: Drogba và Anelka.

y3TxHxhw.jpgPhóng to
Chủ tịch Zhu Jun (phải) đang mâu thuẫn với các cổ đông tại Thân Hoa và sẵn sàng ngừng chi tiền - Ảnh: goldenfoot.com

Với số tiền được cho là tổng cộng 500.000 bảng Anh phải trả cho Drogba và Anelka mỗi tuần, đội bóng Thân Hoa Thượng Hải sẽ không kham nổi nếu không có tiền từ ông chủ Zhu Jun.

Zhu Jun chính là người đã chi tiền thực hiện hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất bóng đá châu Á năm qua với việc mang về Thượng Hải hai ngôi sao của Chelsea. Mặc dù vậy, những mâu thuẫn phát sinh trong việc nắm quyền điều hành CLB Thân Hoa Thượng Hải đang khiến đội bóng này lao đao.

Zhu Jun trở thành cổ đông của Thân Hoa từ năm 2007. Ông điều hành CLB này cùng 5 doanh nghiệp nhà nước. Theo thỏa thuận của Zhu với phần còn lại, ông sẽ gia tăng cổ phần lên 70% đồng nghĩa nắm quyền kiểm soát hoàn toàn tại CLB với điều kiện chi 15 triệu bảng cho Thân Hoa trong vòng 2 năm.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết trong năm năm rưỡi thực hiện thỏa thuận, Zhu đã chi hơn 60 triệu bảng cho Thân Hoa. Mặc dù vậy việc chuyển nhượng cổ phần tính đến nay đã đình trệ 2 lần, một vào năm 2009 và mới nhất hồi tuần trước. Điều này khiến Zhu không hài lòng và tuyên bố chỉ tiếp tục nhả tiền nuôi đội bóng hằng ngày một khi ông được nắm 70% cổ phần như đã hứa.

7J3CqYPr.jpgPhóng to
Không có tiền trả lương, Thân Hoa tính đường bán cả Anelka và Drogba - Ảnh: dailymail

Nếu không có Zhu, tiền lương cầu thủ, đặc biệt là các ngôi sao lớn như Anelka hay Drogba, sẽ là gánh nặng quá sức cho Thân Hoa. Theo hợp đồng, mỗi người đang nhận khoảng 250.000 bảng/tuần. Thế nên nếu mọi chuyện không được giải quyết thời gian tới, nhiều khả năng Thân Hoa sẽ tìm cách bán Anelka và Drogba.

Điều này được chính Drogba xác nhận với các đồng đội cũ tại Chelsea. Hôm thứ ba vừa qua, cầu thủ 34 tuổi đã có chuyến bay đến Anh và dự kiến xuất hiện trên khán đài theo dõi trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea và Atletico Madrid tổ chức ở Monaco.

acXywnVz.jpgPhóng to
Drogba đã bay sang Anh và gặp lại các đồng đội cũ ở Chelsea - Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, Drogba cũng xin phép được tập cùng Chelsea tại sân tập Cobham trong thời gian chuẩn bị cho Cúp châu Phi vào ngày 19-1-2013.

MẠNH ĐỨC (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên