18/07/2015 10:17 GMT+7

Thai League xôn xao vì nghi án phân biệt chủng tộc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Giải vô địch bóng đá Thái Lan (Thai League) đang xôn xao nghi án phân biệt chủng tộc của cựu thành viên đội tuyển Thái Lan Suchao Nutnum (Buriram United) đối với cầu thủ người Namibia Lazarus Kaimbi (Bangkok Glass).

Sự việc xảy ra ở trận Buriram United hòa Bangkok Glass 0-0 vòng 15 Thai League diễn ra ngày 15-7. Ở trận này, ngoại binh Lazarus té ngã sau pha va chạm với Suchao Nutnum. Sau đó, cầu thủ này cố gắng rướn người dùng cả hai chân đạp thẳng vào mặt của Suchao. Chưa dừng lại ở đó, Lazarus tiếp tục dùng tay đấm vào mặt Suchao sau khi cả hai đứng dậy.

Với hành động này, Suchao bị phạt thẻ vàng còn tiền đạo Lazarus bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Giải thích cho hành động bạo lực của mình, ngoại binh Lazarus đã lên trang cá nhân Instagram cáo buộc Suchao đã dùng những lời lẽ phân biệt chủng khiến anh không còn giữ được sự bình tĩnh.  Lazarus viết: “Suchao đã gọi tôi là ….khỉ. Tôi không phải là khỉ, tôi là người”.

Những cáo buộc của Lazarus lập tức đã tạo ra cơn thịnh nộ trong làng bóng đá Thái Lan. Sau đó, nhân vật chính Suchao đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc của Lazarus đồng thời quyết định gửi đơn kiện ngoại binh người Namibia này lên tòa án Burium vào ngày hôm qua (17-7) về tội vu khống.

Báo Football Asia dẫn lời Suchao: “Là một người đội trưởng, tôi phải bảo vệ các đồng đội của mình. Tiếng Anh của tôi không tốt nên tôi không thể sử dụng nó để nói ra những lời lẽ miệt thị Lazarus. Nếu tôi đưa ra những lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh ấy, tôi sẽ không chơi bóng đá nữa”.

Nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan) cho biết, Ủy ban kỷ luật của Thai League đã vào cuộc điều tra về vụ việc này. Bước đầu, cơ quan này đã đưa ra án phạt dành cho hai cầu thủ nói trên. Theo đó, Lazarus bị treo giò tổng cộng 4 trận (2 trận thẻ đỏ và 2 trận bị cấm vì hành vi phi thể thao) và phạt 40.000 baht ( khoảng 1.168 USD), còn Suchao bị cấm thi đấu 1 trận và phạt 20.000 baht (584 USD) vì bị xác định có hành vi khiêu khích đối phương.

Trong những ngày tới đây, Ủy ban kỷ luật của Thai League sẽ tiếp tục tiến hành làm rõ vụ việc, nhất là những lời miệt thị của Suchao đối với Lazarus là có thật hay không?

Sau 15 vòng đấu ở Thai League, CLB Buriram của Suchao đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm còn Bangkok Glass xếp thứ ba với 31 diểm. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên