26/09/2014 11:14 GMT+7

Thái Lan thưởng lớn sau chiến thắng trước Trung Quốc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sau khi đá bại Trung Quốc 2-0 ở vòng 16 đội để đoạt vé vào tứ kết môn bóng đá nam Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014, đội Olympic Thái Lan đã được Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) thưởng lớn.

Cụ thể, FAT quyết định trao thưởng 500.000 bath (hơn 320 triệu đồng) để mừng công toàn đội cùng với đó là 200.000 baht (hơn 131 triệu đồng) cho mỗi bàn thắng vào lưới Trung Quốc.

Báo Bangkok Post (Thái Lan) còn cho biết thêm, Olympic Thái Lan sẽ nhận được 100 triệu baht (hơn 65 tỉ đồng) từ chính phủ, FAT và các mạnh thường quân nếu thầy trò HLV Kiatisak Senamuang giành HCV lịch sử cho bóng đá Thái Lan ở đấu trường Asiad. Điều này một lần nữa cho thấy quyết tâm "xưng bá" của bóng đá Thái Lan sau khi họ giành lại chiếc HCV SEA Games 27 tại Myanmar sau nhiều năm trắng tay.

Ở trận thắng Olympic Trung Quốc, tiền đạo Adisak là người đã ghi hai bàn thắng cho Olympic Thái Lan ở các phút 47 và 76 để đưa đội bóng xứ Chùa vàng vào vòng tứ kết.

Đánh giá về trận đấu nói trên, HLV Kiatisak cho biết: "Trong hiệp 1, Olympic Trung Quốc đã chơi phòng ngự và tấn công không thực sự tốt. Nhưng điều đó đã được cải thiện khi bước sang hiệp hai và chúng tôi đã tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng. Bây giờ chúng tôi đang hướng đến trận gặp Olympic Jordan ở tứ kết".

Sau những gì đã thể hiện ở Asiad lần này khi giành chiến thắng tuyệt đối và dẫn đầu bảng E với 9 điểm, Thái Lan có quyền đặt tham vọng lớn. Được biết, Thái Lan đã từng ba lần lọt vào bán kết một kì Asiad vào các năm 1990, 1998 và 2002. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên