22/12/2012 05:38 GMT+7

"Thái Lan phải có bàn thắng trong hiệp một"

K.B. ghi
K.B. ghi

TT - Theo HLV Rajagopal (tuyển Malaysia), nếu không ghi bàn trong hiệp một, Thái Lan gần như không còn cơ hội đảo ngược tình thế ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2012 trước Singapore trên sân nhà Supachalasai (THTT 19g hôm nay 22-12 trên VTV6, K+NS và Star Sports).

TT - Theo HLV Rajagopal (tuyển Malaysia), nếu không ghi bàn trong hiệp một, Thái Lan gần như không còn cơ hội đảo ngược tình thế ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2012 trước Singapore trên sân nhà Supachalasai (THTT 19g hôm nay 22-12 trên VTV6, K+NS và Star Sports).

Trận đấu này hay ở chỗ Thái Lan có con người tốt hơn Singapore nhưng lại đang bị dẫn 1-3 sau lượt đi. Ở trận lượt về trên sân nhà, dù rơi vào cửa khó nhưng tuyển Thái Lan vẫn còn cơ hội đảo ngược tình thế.

Tôi nghĩ HLV người Đức Winfried Schafer (Thái Lan) sẽ dốc hết vốn liếng cho hiệp một vì nếu không ghi bàn ở 45 phút đầu tiên, Thái Lan rất khó có cơ hội đảo ngược kết quả thua 1-3 trên đất Singapore. Như thế, Thái Lan buộc phải xông lên. Họ sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả nhà. Đây chính là “vũ khí” lợi hại nhất của tuyển Thái Lan trong bối cảnh họ rất cần bàn thắng sớm.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng chờ đợi sự tỏa sáng của các cá nhân. Tôi nghĩ hàng phòng ngự Singapore sẽ chăm sóc kỹ càng các chân sút trên hàng công của đội tuyển Thái Lan, nhất là tiền đạo Teerasil Dangda. Đây là trận đấu mà mỗi cơ hội ghi bàn cần được các chân sút Thái Lan tận dụng triệt để nếu họ muốn đảo ngược tình thế ở lượt về.

Chúng tôi đã đấu với Singapore ở vòng bảng AFF Suzuki Cup năm nay. Tôi thấy điểm mạnh nhất của Singapore là ở các tình huống không chiến và cố định. Singapore có thể chơi theo phương án phòng ngự chặt và tận dụng những kẽ hở ở hàng phòng ngự Thái Lan để tìm bàn thắng dựa vào sở trường của mình. Bài toán khó cho HLV Winfried Schafer là một mặt Thái Lan phải sớm có bàn thắng, mặt khác phải phòng ngự an toàn. Bởi nếu Singapore có thêm bàn thắng, nhất là trong hiệp một, mọi chuyện gần như chấm dứt với người Thái.

Cuộc đấu trí giữa hai HLV Winfried Schafer và Radojko Avramovic rất đáng xem. Nhưng với tôi, đội bóng nào đăng quang cũng đều xứng đáng.

Tuyển Thái Lan tự tin

Phát biểu trước trận chung kết lượt về với Singapore, thủ quân đội tuyển Thái Lan Panupong Wongsa tuyên bố Thái Lan sẽ chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng trong nỗ lực đảo ngược trận thua 1-3. Nhật báo Bangkok Post (Thái Lan) trích lời Panupong Wongsa: “Chúng tôi được chơi trên sân nhà và mọi cầu thủ sẽ nỗ lực chiến đấu đến phút cuối cùng vì quốc gia và các CĐV”. Trong khi đó, HLV đội Thái Lan Winfried Schafer cho biết Thái Lan sẽ xông lên ngay từ tiếng còi khai cuộc: “Tôi tin tưởng Thái Lan sẽ chiến thắng”.

Báo chí Singapore cho biết có khoảng 300 CĐV Singapore bay sang Bangkok cổ vũ đội nhà trong trận lượt về này. Tuy nhiên, số lượng CĐV này chẳng thấm tháp gì so với khoảng 35.000 CĐV Thái Lan dự kiến kéo đến kín sân Supachalasai.

K.B. ghi

K.B. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên