19/10/2013 14:08 GMT+7

Thái Lan không công nhận kết quả bầu cử chủ tịch FAT

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO-Ủy ban giám sát bầu cử Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) không công nhận chiến thắng của ông Worawi Makudi trước đối thủ Virach Charnpanich trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 17-10.

Ở cuộc bầu cử này, ông Makudi đã giành được 42 phiếu so với 28 phiếu của ông Charnpanich để tiếp tục làm Chủ tịch FAT thêm một nhiệm kỳ. Tuy nhiên, theo giới truyền thông địa phương,  ba thành viên của Ủy ban giám sát cho rằng cuộc bầu cử là không minh bạch và cần xem xét lại tư cách của những người tham gia bỏ phiếu. Vì vậy, Ủy ban này đã không công nhận kết quả bầu cử nói trên.

Báo Thailand The Nation dẫn lời ông Chanin Kaenhirun-thành viên Ủy ban giám sát: "Là  người đã tiến hành nhiều cuộc bầu cử trong bốn năm, tôi thấy khó có thể chấp nhận kết quả bầu cử hôm 17-10. Vào đêm trước của cuộc bầu cử, chúng tôi tổ chức một buổi điều trần với những CLB đang tranh chấp về quyền biểu quyết và ra quy định đối với từng trường hợp. Quyết định của chúng tôi dựa trên tiêu chuẩn FIFA. Tuy nhiên, trước giờ bầu cử những tranh chấp lại tiếp tục xảy ra và nó làm đảo lộn mọi thứ".

Ông Makudi (62 tuổi), người đã làm chủ tịch FAT từ năm 2007 cho rằng, cuộc bầu cử này là minh bạch. Còn ông Charnpanich-người  đã thua cuộc trước ông Makudi cách đây 2 năm liên tục phàn nàn về kết quả bầu cử. Theo ông Kaenhirun,  phán quyết cuối cùng sẽ thuộc về Cơ quan thể thao Thái Lan.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FAT Worawi Makudi