12/10/2011 07:39 GMT+7

Thái Lan giữ ngôi nhì bảng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc cầm chân Saudi Arabia 0-0 trên sân nhà Rajamangala vào đêm 11-10. Với 1 điểm có được từ trận đấu này, Thái Lan giữ vững ngôi nhì bảng D với 4 điểm.

TT - Đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc cầm chân Saudi Arabia 0-0 trên sân nhà Rajamangala vào đêm 11-10. Với 1 điểm có được từ trận đấu này, Thái Lan giữ vững ngôi nhì bảng D với 4 điểm.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ Saudi Arabia rất nhiều nhưng Thái Lan nhập cuộc với tâm lý rất tự tin. Điều quan trọng là họ không chơi phòng ngự theo kiểu tiêu cực để tìm 1 điểm, mà trái lại sẵn sàng đôi công ăn miếng trả miếng với lối chơi bóng ngắn, chuyền sệt và bật tường một chạm khá đẹp mắt.

Có điều những miếng đánh cuối cùng của các cầu thủ Thái Lan lại không hợp lý khi chọn cách tạt bổng vào trong để tiền đạo Teerasil Dangda đánh đầu, trong khi xét về thể hình, các hậu vệ Saudi Arabia tốt hơn hẳn.

Vì vậy mà suốt 90 phút, Thái Lan dù có được thế trận khá tốt nhưng chỉ tạo được vài cơ hội nguy hiểm. Nổi bật nhất là tình huống ở phút 42, Thonglao có bóng rất trống trải nhưng sút quá hiền để thủ môn Abdullah bắt gọn. Rồi phút 81, đến lượt Suchao Nutnum dứt điểm không thành công trong một tình huống khá thuận lợi.

Bên phần sân còn lại, những pha lên bóng tấn công của Saudi Arabia chủ yếu tập trung ở hành lang cánh trái với sự năng động của bộ ba Abdullaziz Al-Dosari, Ahmed Al-Fraidi và Yasser Al-Qahtani. Nhưng trong những tình huống quyết định, các chân sút của họ lại quá vụng về. Trong đó có ít nhất bốn lần, Qahtani có bóng ở tư thế thuận lợi nhưng không thể thắng được thủ môn Hathairattanakool (Thái Lan) chơi rất hay.

Đặc biệt ở phút 34, Ahmed Al-Fraidi đã tung cú sút vượt qua được thủ môn Hathairattanakool nhưng đáng tiếc là hậu vệ Siriwong đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi, cứu cho Thái Lan một bàn thua trông thấy. Đến phút 80, Qahtani sút tung lưới Thái Lan nhưng trọng tài không công nhận vì trước đó một cầu thủ Saudi Arabia đã phạm lỗi với thủ môn Hathairattanakool.

Với trận hòa này, Saudi Arabia chỉ mới có 2 điểm đứng thứ ba ở bảng D, kém 2 điểm so với đội đứng thứ hai Thái Lan và 7 điểm so với đội dẫn đầu Úc.

* Kết quả các trận còn lại: Indonesia - Qatar: 2-3, Singapore - Jordan: 0-3, Hàn Quốc - UAE: 2-1, Nhật - Tajikistan: 8-0, Úc - Oman: 3-0...

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên