16/11/2011 07:13 GMT+7

Thái Lan chia tay đấu trường World Cup

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cơ hội giành vé đi tiếp của Thái Lan gần như đã hết sau trận thua 0-1 trước tuyển Úc trên sân nhà Supachalasai ngày 15-11 ở loạt đấu thứ năm của bảng D vòng loại World Cup 2014.

TT - Cơ hội giành vé đi tiếp của Thái Lan gần như đã hết sau trận thua 0-1 trước tuyển Úc trên sân nhà Supachalasai ngày 15-11 ở loạt đấu thứ năm của bảng D vòng loại World Cup 2014.

Bước vào trận đấu, Thái Lan tỏ ra “biết người biết ta” khi chủ động chơi phòng ngự phản công, với sáu cầu thủ luôn túc trực bên phần sân nhà và mỗi khi đối phương có bóng là các cầu thủ Thái Lan cứ áp dụng chiến thuật “đeo dính như sam”. Chính điều này đã làm các cầu thủ Úc rất khó khăn trong việc lên bóng tấn công nên họ bế tắc hoàn toàn trong hiệp đầu tiên và chỉ tạo được một cơ hội ở phút 16. Đó là tình huống mà tiền vệ Brett Emerton đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào để Joshua Kennedy bật cao đánh đầu nhưng lại không thắng được thủ môn Kosin Hathairattanakool (Thái Lan).

Không chỉ chơi phòng ngự tốt, Thái Lan còn tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống phản công nhanh với sự năng động và sắc sảo của tiền vệ đội trưởng Datsakorn Thonglao. Với chiều cao 1,68m, Thonglao như một “người tí hon” lạc lõng giữa vòng vây những “người khổng lồ” Úc, thế nhưng cầu thủ này không hề e ngại mà chơi rất tự tin và có những đường chuyền dài lợi hại.

Kết quả các trận còn lại: Bảng A: Singapore - Trung Quốc: 0-4. Bảng B: Libăng - Hàn Quốc: 2-1. Bảng C: CHDCND Triều Tiên - Nhật: 1-0. Bảng E: Indonesia - Iran: 1-4.

Ở phút 16, Thonglao có pha chuyền bóng để Suree Sukka dốc bóng xuống sát đường biên ngang bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền vào khá thuận lợi cho tiền đạo Kirati Keawsombut từ trên lao xuống đệm bóng cách khung gỗ tuyển Úc vài mét, nhưng cú đệm lòng của tiền đạo này lại quá thiếu chính xác khiến quả bóng vút lên trời.

Đến phút 35, Thonglao có pha chuyền dài rất thông minh từ giữa sân để Suree Sukka bắt tốc độ lao xuống đối mặt với thủ môn Mark Schwarzer (Úc) nhưng hậu vệ này lại sút thiếu chính xác bỏ lỡ một cơ hội quá ngon ăn. Chứng kiến các học trò phí phạm như thế, HLV tuyển Thái Lan Winfried Schafer đã rất giận dữ liên tục đứng ngoài sân vò đầu  bứt tóc.

Sự tức giận của ông Schafer là dễ hiểu vì trước một đối thủ mạnh như Úc không dễ gì cho Thái Lan có được những cơ hội ngon ăn như thế và khi họ đã không thể tận dụng được, tất nhiên phải nhận lấy hậu quả. Bắt nguồn từ một pha tạt bóng bên cánh phải, tiền đạo Brett Holman bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Kosin Hathairattanakool ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Úc ở phút 78.

Với 3 điểm từ trận này, Úc đứng đầu bảng được 12 điểm. Thái Lan vẫn tạm đứng thứ ba với 4 điểm và nói lời chia tay với đấu trường World Cup 2014.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên