12/09/2017 05:42 GMT+7

​Thách thức mới chờ đợi huyền thoại Francesco Totti

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Một thách thức hoàn toàn mới đang chờ đợi cựu huyền thoại AS Roma Francesco Totti khi đội bóng Ý trở lại vòng bảng Champions League. Và trận đấu đầu tiên sẽ là cuộc đụng độ với đối thủ khó nhằn Atletico Madrid lúc 1g45 ngày 13-9 (giờ VN).

Francesco Totti giờ luôn khoác vào mình bộ vest lịch lãm. Ảnh: REUTERS

Cựu tiền vệ 40 tuổi đã đánh đổi chiếc áo đồng phục AS Roma bằng bộ vest lịch lãm khi đảm nhận vị trí giám đốc kỹ thuật của CLB. “Giai đoạn đầu tiên của cuộc đời tôi - cầu thủ bóng đá - đã trôi qua và bây giờ, một giai đoạn mới cũng quan trọng không kém - làm giám đốc - đã bắt đầu” - Totti cho biết trên trang web của AS Roma.

“Tôi hi vọng mình sẽ lặp lại được những thành công như đã có trên sân cỏ. Bóng đá là niềm đam mê của tôi, là tất cả. Đó là tình bạn, ghi bàn, làm quen với mọi người. Đó là thứ chạm vào tất cả các cảm xúc của tôi” - Totti khẳng định.

Totti chơi 786 trận cho AS Roma kể từ khi gia nhập CLB vào năm 1989. Anh ghi tổng cộng 307 bàn, giúp Roma đoạt một Scudetto. Ngoài ra, anh cùng Roma còn giành cả Cúp Quốc gia và Siêu cúp Ý. Tuy nhiên đội bóng thành Rome chưa bao giờ được nếm trải vinh quang châu Âu.

Về danh hiệu cá nhân, anh có một danh hiệu Giày vàng châu Âu. Năm 206, anh cùng đội tuyển Ý giành chức vô địch World Cup năm 2006 trên đất Đức. Sau đó, anh giã từ đội tuyển để dành trọn sự tập trung cho CLB.

Hôm 24-8 mới đây, Totti nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của UEFA". Trong ảnh, anh nhận giải thưởng từ chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin trong buổi lễ diễn ra tại Monaco. Ảnh: REUTERS

Cũng tại Monaco hôm 24-8, Totti đã tham gia lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa bóng 2017-2018. Ảnh: REUTERS

Dù đã sẵn sàng cho công việc mới, Totti thừa nhận anh vẫn chưa thể tin được rằng những tháng ngày chơi bóng đã lùi xa. Cựu tiền vệ tấn công nổi danh của bóng đá Ý chơi trận cuối cùng sau 24 năm chinh chiến trên sân cỏ vào hồi tháng 5, trong trận AS Roma hạ Genoa 3-2.

“Sân bóng đã đem lại cho tôi rất nhiều thứ và tôi cũng cố gắng đem lại niềm vui cho những người đã yêu quý tôi. Tôi bắt đầu lại từ đầu, trong một cuộc phiêu lưu mới và hi vọng vào một tương lai tươi sáng. Tôi chọn vị trí rất phù hợp để có thể giúp CLB trở nên vĩ đại” - Totti nhấn mạnh.

HLV Roma Eusebio Di Francesco cũng cho biết Totti sẽ đi học để lấy bằng HLV vào tháng 9. “Anh ấy đã vào phòng thanh đồ để điều chỉnh bảng chiến thuật - ông nói - Học lấy bằng HLV là điều tốt bởi anh ấy sẽ xác định được mình muốn gì. Tôi cũng từng làm giám đốc kỹ thuật rồi chuyển thành HLV”.

HLV Di Francesco cho rằng dù làm gì, Totti cũng cần đam mê và quyết tâm. Chiếc bằng HLV sẽ là bước đầu tiên để Totti theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Với nó, anh sẽ có thể huấn luyện các đội nghiệp dư và trẻ.

“Tôi cũng muốn trở thành HLV, nhưng ở thời điểm này tôi chưa nghĩ nhiều đến công việc đó - Totti nói - Với tính cách của mình, tôi không biết tôi có thể quản lý một nhóm cầu thủ hay không”. Có lẽ Totti sẽ sớm trả lời được câu hỏi đó khi theo dõi đội nhà đối đầu với Atletico trên sân Stadio Olimpico trong tuần này. 

Bảng C vòng đấu bảng Champions League mùa này có AS Roma, Chelsea, Atletico Madrid và Qarabag FK (Azerbaijan). Ở lượt trận mở màn diễn ra 1g45 ngày 13-9, Roma tiếp Atletico Madrid trên sân nhà trong khi Chelsea gặp Qarabag FK tại Stamford Bridge. 
LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Francesco Totti AS Roma