14/10/2016 05:40 GMT+7

Thách thức cho “ngựa ô” Berlin

H.Đ.
H.Đ.

TT - 1g30 ngày 15-10 (THTT trên kênh BĐTV, TTTV) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 7 Giải vô địch Đức (Bundesliga) khi đội bóng đang có phong độ cực cao Hertha Berlin đến làm khách trên sân của Dortmund.

Các cầu thủ Hertha Berlin đang có phong độ tốt. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Hertha Berlin đang có phong độ tốt. Ảnh: REUTERS

Berlin đang là hiện tượng thú vị của mùa giải này. Thành tích 4 trận thắng, 1 trận hòa và duy nhất một lần thất bại trước Bayern Munich (B.M) giúp đội bóng thủ đô nước Đức hiện chễm chệ ở ngôi nhì bảng với 13 điểm, xếp trên cả Dortmund. Trận đấu rạng sáng mai vì thế sẽ mang ý nghĩa của một cuộc “sát hạch” đội bóng nào đủ tư cách để thách thức B.M trong cuộc đua vô địch mùa giải này.

Do bóng đá Đức nổi tiếng với việc thường xuất hiện những “ngựa ô” như trường hợp của Werder Bremen hay Wolfsburg trước đây nên sự quật khởi của Berlin mùa này cũng không quá bất ngờ. Tuy Hertha Berlin không có ngôi sao đáng kể nào trên hàng công, với tổng giá trị đội hình chỉ là 78 triệu euro (theo định giá của Transfermarkt), bằng 1/4 của Dortmund, nhưng họ sở hữu lối chơi chắc chắn, vững vàng. Những tập thể như vậy hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Dortmund - vốn luôn chơi tấn công tưng bừng. Trong chuỗi trận ấn tượng thời gian qua, Berlin đã đánh bại một đối thủ mạnh là Schalke04 với tỉ số 2-0.

Ngoài ra, Dortmund còn gặp vô vàn khó khăn về nhân sự ở thời điểm này. Họ sở hữu một danh sách chấn thương dày đến mức gần như đủ để... lập một đội bóng, với Marc Bartra, Erik Durm, Raphael Guerreiro, Sven Bender, Sebastian Rode, Gonzalo Castro, Marcos Reus, Adrian Ramos... là những trụ cột phải vắng mặt ở trận này. Tuy nhiên, vòng loại World Cup 2018 cũng khiến Berlin tổn thất không ít cầu thủ khi Vladimir Darida, Ondrej Duda, Salomon Kalou, Peter Perakik bị chấn thương.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hertha Berlin Dortmund