27/03/2015 02:03 GMT+7

Thách thức chờ đợi Tây Ban Nha

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tuyển Tây Ban Nha sẽ bắt đầu hành trình năm 2015 bằng trận đấu khó khăn với Ukraine (THTT lúc 2g45 ngày 28-3 trên kênh HTV9 và HTV Thể thao) trên sân nhà Sanchez-Pizjuan ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại Euro 2016.

Hơn nửa năm sau cú sốc tại World Cup 2014, các CĐV Tây Ban Nha vẫn chưa thể nguôi ngoai với thất bại của đội nhà. Ngoài ra, phong độ của thầy trò HLV Del Bosque vẫn rất tệ trong loạt trận vòng loại Euro 2016 và giao hữu diễn ra trong nửa cuối năm 2014.

Cụ thể, sau World Cup 2014, tuyển Tây Ban Nha có ba trận thua, ba trận thắng trong số sáu trận đấu. Điều đáng nói, những chiến thắng của Tây Ban Nha chỉ gắn liền với các đội bóng yếu của châu Âu như Macedonia, Luxembourg và Belarus. Còn lại, khi giáp mặt những đội bóng lớn như Đức hoặc Pháp thì Tây Ban Nha toàn thua. Trong đó, tệ hơn cả là thất bại 1-2 trước Slovakia đã đẩy Tây Ban Nha vào thế khó trong cuộc đua giành vé dự VCK Euro 2016 ở bảng C.

Đối thủ rạng sáng mai của Tây Ban Nha là Ukraine, đội đang bằng điểm với họ và cũng bị Slovakia đánh bại với tỉ số 0-1. HLV Del Bosque thừa hiểu tầm quan trọng của trận đấu này. Nếu bại trận, khả năng nhà đương kim vô địch châu Âu nói lời chia tay với đất Pháp mùa hè năm sau là rất cao.

Dù vậy, HLV Del Bosque vẫn đang tạo ra nhiều tín hiệu tích cực nhờ những cải cách mạnh tay trong thời gian qua. Cụ thể, ở trận giao hữu thất bại hồi cuối năm 2014 trước Đức, Tây Ban Nha đã ra sân với một đội hình gồm hàng loạt gương mặt mới như Juan Bernat, Isco, Bruno, Raul Garcia, Nolito, Alvaro Morata. Do thay đổi nhiều nên kết quả tích cực chưa đến là điều dễ hiểu, nhưng ở trận đấu này Tây Ban Nha chơi tốt hơn Đức và chỉ thua ở những phút cuối.

Trước trận đấu quan trọng với Ukraine, sẽ rất khó để HLV Del Bosque tiếp tục thử nghiệm những cầu thủ trẻ. Dù vậy ông Del Bosque vẫn gây bất ngờ trước trận khi gọi lên tuyển những gương mặt mới toanh như tiền vệ Vitolo và tiền đạo Juanmi. Khả năng Juanmi được ra sân trong lần lên tuyển đầu tiên của mình là rất cao bởi Tây Ban Nha đang trong cơn khủng hoảng tiền đạo trầm trọng sau chấn thương của Diego Costa.

Ở lần triệu tập này, HLV Del Bosque chỉ có trong tay đúng ba tiền đạo thực thụ là Morata, Juanmi và Pedro. Pedro dù là người có kinh nghiệm nhất nhưng lại không phải là một trung phong cắm. Vì thế gần như chắc chắn Morata sẽ đá chính dù anh chỉ mới có hai lần khoác áo đội tuyển.

Ở hàng tiền vệ, phong độ không tốt thời gian gần đây của Cesc Fabregas và Andres Iniesta cộng thêm việc Sergio Busquet mới lành chấn thương có thể cũng khiến HLV Del Bosque phải xem xét khả năng sử dụng những cầu thủ trẻ hơn như Isco hoặc Koke.

Phía Ukraine, HLV Mykhaylo Fomenko thời gian gần đây cũng đang trẻ hóa đội hình và ở trận đấu này nhiều khả năng họ sẽ cho ra sân không ít tân binh dù không có sự vắng mặt đáng kể nào.

[box]Tuyển Anh chờ màn ra mắt của Harry Kane

Có phong độ tốt khi đứng đầu bảng E với 12 điểm sau bốn lượt đấu, HLV Roy Hodgson của tuyển Anh sẽ có cơ hội thử nghiệm những gương mặt trẻ trong trận đấu với Lithuania trên sân nhà ở lượt trận thứ năm diễn ra lúc 2g45 ngày 28-3 (giờ VN).

Được chờ đợi nhiều nhất là chân sút đang có phong độ cực tốt Harry Kane. Do Daniel Sturridge bị chấn thương, tiền đạo của Tottenham sẽ có cơ hội ra sân đá chính ngay lần lên tuyển đầu tiên của anh.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên