22/11/2015 08:11 GMT+7

​Thạch Kim Tuấn giành HCĐ thế giới

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Rạng sáng 22-11 (giờ VN), lực sĩ Thạch Kim Tuấn chỉ giành được 1 HCĐ hạng cân 56kg nam ở Giải cử tạ vô địch thế giới 2015 diễn ra tại Houston, Mỹ. Trong khi đó, nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đã xuất sắc giành 2 HCB và 1 HCĐ hạng cân 48kg.

Năm 2014, Thạch Kim Tuấn từng giành 1 HCV (cử giật) và 2 HCB (cử đẩy và tổng cử) của giải vô địch thế giới. Nhưng năm nay, do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương nên thành tích thi đấu của Thạch Kim Tuấn đã đi xuống.

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn. Ảnh IWF

Ở nội dung cử giật sở trường, Thạch Kim Tuấn chỉ đạt thành tích 130kg, kém đến 5kg so với thành tích của chính anh tại giải năm ngoái. Và Thạch Kim Tuấn chỉ xếp hạng 4 cử giật, trong khi người đoạt HCV nội dung này là Wu Jingbiao (Trung Quốc) đã phá kỷ lục thế giới với 139kg. Hai vị trí tiếp theo đã thuộc về ChonteyArli (Kazakhstan, 133kg) và Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên, 131kg).

Bước vào thi đấu cử đẩy, Thạch Kim Tuấn cũng không có được phong dộ tốt nhất nên thành tích chỉ dừng lại ở mức 157kg và tiếp tục xếp hạng tư. Ở nội dung này, Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) thiết lập nên kỷ lục thế giới mới với 171kg.

Thành tích xuất sắc này cũng giúp Om Yun Chol vươn lên giành HCV tổng cử với tổng thành tích 302kg. HCB thuộc về Wu Jingbiao (cũng đạt tổng cử 302kg như Om Yun Chol nhưng xếp sau do cơ thể nặng hơn đối thủ 0,15kg).

Do VĐV đoạt HCB nội dung cử giật người Kazakhstan ChonteyArli không thành công trong cả ba lần cử đẩy nên không được tính thành tích tổng cử. Nhờ vậy, Kim Tuấn đã vươn lên giành chiếc HCĐ tổng cử với thành tích 287kg.

Cũng ở hạng cân này, VĐV trẻ Nguyễn Trần Anh Tuấn chỉ đạt tổng cử 255kg.

Vương Thị Huyền tiếp tục tiến bộ

Cách đây hơn 2 tháng, Vương Thị Huyền đã gây tiếng vang ở đấu trường quốc tế khi xuất sắc giành HCV châu Á hạng cân 48kg nữ. Và cô tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi bước ra đấu trường thế giới.

Nữ lực sĩ Vương Thị Huyền. Ảnh: AWC

Tại Houston, Vương Thị Huyền thực hiện cử giật được 85kg và xếp hạng 2 sau Jiang Huihua (Trung Quốc, 88kg). Ở cử đẩy, Vương thị Huyền thành công ở mức tạ 109 kg, chỉ thua sít sao trước Ri Song Gum (CHDCND Triều Tiên) và Jiang Huihua (có cùng thành tích 110 kg). Đáng nói là Vương Thị Huyền đã cải thiện đáng kể thành tích cử đẩy bởi tại Giải vô địch châu Á, cô chỉ đạt mức 104kg.

Như vậy, với tổng cử 194kg, Vương Thị Huyền giành HCB, trong khi đó HCV thuộc về Jiang Huihua với tổng cử 198kg.

Ở hạng cân này, Nguyễn Thị Thúy thực hiện không thành công cả 3 lần cử giật và chỉ đẩy được 108kg.

 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên