19/09/2017 15:20 GMT+7

“Tevez là thương vụ thất bại”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trong một cuộc phỏng vấn được phát trên Đài truyền hình Thượng Hải sáng 19-9, chủ tịch CLB Shanghai Shenhua (Giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc – Chinese Super League) Wu Xiaohui đã thẳng thắn thừa nhận “Tevez là thương vụ thất bại của đội bóng”.

Tevez trong màu áo CLB Shanghai Shenhua. Ảnh: GETTY IMAGES

Tevez (33 tuổi) chuyển đến Shanghai Shenhua tháng 12-2016 và hưởng mức lương cao nhất thế giới 615.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, anh lại không đáp ứng được những đòi hỏi chuyên môn của CLB khi mới chỉ ghi được ba bàn thắng sau 13 trận.

Chưa hết, tiền đạo người Argentina còn vướng vào hàng loạt rắc rối khác như liên tục bị chấn thương, lười tập luyện, thừa cân… Chính vì vậy, Tevez đã không được lòng các CĐV Shanghai Shenhua – những người đã từng rất phấn khích khi biết tin anh sẽ gia nhập đội bóng cách đây gần 12 tháng.

Dù là một ngôi sao đẳng cấp thế giới nhưng Tevez lại không đáp ứng được kỳ vọng khi thi đấu tại Trung Quốc. Ảnh: GETTY IMAGES

Cụ thể, sau khi bình phục chấn thương cơ và trở lại thi đấu cho Shanghai Shenhua trong trận thua Shanghai SIPG 1-6 ở vòng 25 Chinese Super League cuối tuần qua, Tevez đã bị các CĐV la ó trên khán đài. Trận thua trước đội bóng cùng thành phố Shanghai SIPG  là thất bại thứ năm liên tiếp của Shanghai Shenhua, qua đó đẩy họ xuống thứ 12 trên bảng xếp hạng với 24 điểm.

Ông Xiaohui nói với kênh Thượng Hải TV: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa về một ngôi sao tầm cỡ có ảnh hưởng lớn. Ban đầu, chúng tôi cho rằng Tevez có thể đáp ứng yêu cầu này. Tuy nhiên, Tevez không đạt được kỳ vọng của CLB”.

Tevez từng được kỳ vọng rất nhiều khi mới đặt chân đến Shanghai Shenhua. Ảnh: GETTY IMAGES

Dù vậy, chủ tịch Xiaohui vẫn bảo vệ ban lãnh đạo CLB và khẳng định, các quan chức của đội bóng sẵn sàng từ chức nếu những người lên thay làm tốt hơn. “Tôi đã nghe những phàn nàn về ban lãnh đạo CLB. Họ có thể yên tâm là tôi sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ nếu đội không chơi tốt. Nếu ai đó cảm thấy có thể làm tốt hơn, chúng tôi sẵn sàng từ chức” - ông Xiaohui nói. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên