05/04/2015 02:19 GMT+7

Tevez giúp Juventus thẳng tiến

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 5-4, trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Serie A, Carlos Tevez đã tỏa sáng, ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Empoli.

Ở trận này, sức mạnh vốn có của Juventus xuất phát từ hàng tiền vệ đã không còn vì chấn thương của ba trụ cột Pogba, Marchisio và Pirlo. Trong bối cảnh đó, lối chơi của Juventus phụ thuộc rất nhiều vào các pha bóng của tiền đạo người Argentina Carlos Tevez. Có thể nói một mình Tevez đã tạo nên lối chơi của Juventus, giúp đội nhà áp đảo đối thủ và chính anh ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 43 từ một cú sút phạt gián tiếp.

Sang hiệp hai, Empoli vùng lên và cộng với việc tuyến giữa không còn duy trì được khả năng cầm bóng, Juventus đã đánh mất thế trận. Và thủ môn Buffon đã phải có hai pha cứu thua xuất sắc trong thời gian đầu hiệp hai, giữ sạch mành lưới cho Juventus.

Cuối cùng, chiến thắng chỉ thật sự nằm gọn trong tay Juventus ở phút 90+2 khi tiền vệ Pereyra ghi bàn ở cự li gần, ấn định tỉ số 2-0. Góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến Tevez.

Chiến thắng giúp Juventus giữ vững khoảng cách 14 điểm với đội nhì bảng AS Roma (70 so với 56) khi giải chỉ còn 9 vòng đấu. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh vị trí thứ hai giữa AS Roma và Lazio đang rất quyết liệt. Ở vòng này, AS Roma thắng Napoli 1-0 còn Lazio hạ Cagliari 3-1, do đó AS Roma vẫn tạm hơn Lazio 1 điểm.

Trong danh sách "vua phá lưới", Carlos Tevez và tiền đạo người Pháp Jeremy Menez (AC Milan) đồng dẫn đầu với 16 bàn. Ngay phía sau là Luca Toni (Ý - Verona) và Mauro Icardi (Argentina - Inter Milan) với cùng15 bàn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tevez Juventus Serie A