19/04/2015 03:23 GMT+7

Tevez đưa Juve thẳng tiến về đích

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 19-4, Tevez đã tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước đội nhì bảng Lazio giúp "Bà Đầm Già" thẳng tiến đến chức vô địch Serie lần thứ tư liên tiếp.

Hai đội nhập cuộc ở tốc độ khá nhanh với các pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân khiến thế trận diễn ra khá giằng co. Trong 15 phút đầu, đã có hai ca chấn thương, khiến Vidal của Juventus bị đau ở hông còn Biglia của Lazio phải băng đầu.

Trong thế trận không vượt trội, Tevez có pha tỏa sáng cá nhân, giúp Juventus vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17. Tiền đạo người Argentina khôn ngoan phá bẫy việt vị, nhận bóng từ cú đánh đầu của Vidal, dốc bóng xâm nhập vòng cấm địa. Và dù bị hậu vệ Lazio theo sát, Tevez vẫn có thể tung ra cú sút sệt chéo góc, hạ gục Marchetti, một trong những thủ môn hay nhất của Ý hiện tại.

11 phút sau, Tevez có pha chạy chỗ thông minh, làm mất tập trung và kéo giãn hàng thủ Lazio để cho trung vệ Bonucci có pha dẫn bóng thẳng vào trung lộ như chỗ không người rồi tung cú sút, ấn định tỉ số 2-0.

Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra ở tốc độ trung bình. Juventus chủ động giữ sức để bảo toàn lực lượng cho trận tứ kết lượt về Champions League gặp Monaco vào giữa tuần sau. Điều này giúp Lazio giữ bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách hầu như không thể tiếp cận khung thành thủ môn Buffon (Juventus) dù tiền vệ sáng tạo Candreva đã được tung vào sân.

Trận đấu càng thất vọng hơn cho đội nhì bảng Lazio khi vào cuối trận, hậu vệ Danilo Cataldi lãnh thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng thô bạo với Tevez.

Trận thắng giúp Juventus giữ vững vị trí đầu bảng với 73 điểm sau 31 trận, hơn Lazio đến 15 điểm trong khi giải chỉ còn 7 vòng đấu. Về phần Tevez, tiền đạo người Argentina này củng cố vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 18 bàn, tạm hơn đồng hương Icardi (Inter Milan) 2 bàn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tevez Juventus Serie A Lazio