23/08/2017 05:03 GMT+7

​Tevez bị cáo buộc dùng doping tại World Cup 2010

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Nhóm hacker (tin tặc) nổi tiếng của Nga Fancy Bears vừa gây sốc khi công bố một số tài liệu cáo buộc 25 cầu thủ đã được phép sử dụng doping ở World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi.

Heinze (trái) và Tevez bị cáo buộc sử dụng doping ở World Cup 2010. Ảnh: GETTY IMAGES

Hãng tin Reuters trích dẫn thông báo của nhóm Fancy Bears: “Đây là các tài liệu của WADA cho thấy hơn 150 cầu thủ dùng doping năm 2015. Đến năm 2016, con số này tăng lên đến 200 cầu thủ. Các cầu thủ và quan chức bóng đá đều nói rằng không có doping trong môn thể thao này và chúng tôi sẽ chứng minh điều ngược lại”.

Đi kèm theo thông báo nói trên, Fancy Bears cho công bố 3 tài liệu và danh sách 25 cầu thủ đã tham dự World Cup 2010 được phép sử dụng thuốc có hàm lượng chất cấm để điều trị bệnh trong thời gian diễn ra giải đấu này. Trong đó, Argentina dẫn đầu với 5 cầu thủ gồm: Carlos Tevez, Sebastián Verón, Gabriel Heinze, Samuel Watter và Diego Milito.

Đứng thứ hai là Đức với 4 cầu thủ, trong đó có tiền đạo Mario Gomez. Một cầu thủ nổi tiếng khác cũng nằm trong danh sách này là Dirk Kuyt (Hà Lan). Một số quốc gia khác có cầu thủ nằm trong danh sách sử dụng doping là Ý, Algeria, Chile, Bờ Biển Ngà, Hy Lạp, New Zealand, Slovakia, Slovenia và Mỹ.

Trong quá khứ, Fancy Bears đã tấn công hệ thống máy tính của Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) và cho công bố những tài liệu cho thấy VĐV Mo Farah (Anh) đã được Cơ quan phòng chống doping (WADA) cho phép sử dụng doping.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Carlos Tevez Heinze