03/02/2012 22:32 GMT+7

Terry bị FA tước băng đội trưởng tuyển Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 3-2 giờ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã quyết định tước băng đội trưởng tuyển Anh của hậu vệ John Terry cho đến khi nào phiên tòa xử hành vi phân biệt chủng tộc của cầu thủ này ngã ngũ.

uwfUzziA.jpgPhóng to
John Terry tranh bóng với Anton Ferdinand trong trận Chelsea gặp QPR ở vòng 4 Cúp FA ngày 28-1 - Ảnh: Getty Images

Đích thân chủ tịch FA David Bernstein đã gọi điện thông báo tin này cho John Terry. FA cũng đã có thông báo chính thức: “John Terry sẽ không còn là đội trưởng tuyển Anh cho đến khi phiên tòa kết thúc. Ban lãnh đạo FA hi vọng phiên tòa sẽ kết thúc trước Euro 2012”.

Ở trận Chelsea gặp QPR hồi tháng 10-2011 trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh, John Terry đã bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc đối với cầu thủ Anton Ferdinand. Dự kiến phiên tòa xét xử vụ việc sẽ diễn ra vào tháng 7.

BBC bình luận, ban lãnh đạo FA đã chịu áp lực từ nhiều phía trước khi đưa ra quyết định này do sợ bị chỉ trích rằng họ “không mạnh mẽ trong việc chống phân biệt chủng tộc”. Nhóm cầu thủ da màu trong tuyển Anh cũng đã đòi hỏi FA phải có hành động mạnh tay đối với John Terry.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp hậu vệ kỳ cựu 31 tuổi này bị tước chiếc băng thủ quân tuyển Anh. Lần trước là vào năm 2010, khi Terry dính vào xìcăngđan quan hệ tình ái với bồ của của đồng đội Wayne Bridge. 13 tháng sau đó, HLV Capello đã trao lại băng thủ quân cho Terry với lời giải thích “một năm trừng phạt là đủ rồi”.

Không chỉ nhận tin không vui từ tuyển Anh, John Terry còn có một tin buồn khác khi các bác sĩ kết luận anh không kịp bình phục cho trận đấu đáng mong chờ giữa Chelsea và M.U vào cuối tuần này.

FA cũng cho biết nhà cầm quân người Ý, Fabio Capello được toàn quyền chọn đội trưởng tuyển Anh cho trận đấu giao hữu với Hà Lan sắp tới.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên