27/09/2011 08:27 GMT+7

Teixeira lại bị điều tra

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Các công tố viên Brazil lại một lần nữa yêu cầu cảnh sát điều tra chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil Ricardo Teixeira (64 tuổi) với cáo buộc rửa tiền và gian lận thuế.

TTO - Các công tố viên Brazil lại một lần nữa yêu cầu cảnh sát điều tra chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil Ricardo Teixeira (64 tuổi) với cáo buộc rửa tiền và gian lận thuế.

Ngày 26-9 (giờ Brazil), công tố viên Marcelo Freire cho biết đã yêu cầu cảnh sát điều tra xem liệu ông Teixeira có chuyển tiền trái phép vào Brazil hay không. Ông Teixeira được xem là  nhân vật quyền lực nhất trong bóng đá Brazil, bị cáo buộc nhận tiền lại quả từ một cựu đối tác tiếp thị của FIFA trong thập niên 1990.

Teixeira từng nhiều lần bị giới truyền thông Brazil chỉ trích vì cho rằng ông có nhiều sai trái kể từ khi điều hành Liên đoàn Bóng đá Brazil từ năm 1989. Thậm chí, đã có nhiều cuộc biểu tình của người hâm mộ chống lại Teixeira khiến Quốc hội Brazil từng hai lần điều tra, nhưng rốt cuộc không đi tới đâu.  

Trước đây, Teixeira cũng từng bị Hãng tin BBC (Anh) lên tiếng tố cáo tham nhũng. Nhưng sau đó FIFA bác bỏ mọi lời cáo buộc và bản thân Teixeira phủ nhận mọi sai phạm. Thời gian gần đây, Teixeira lại bị cựu chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh David Triesman chỉ tội đòi hối lộ trong quá trình vận động xin đăng cai World Cup 2018. Tuy nhiên, FIFA lại tuyên bố Teixeira vô tội.

Quá quen với những chỉ trích và những cuộc điều tra như thế này, phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Brazil Rodrigo Paiva nói: “Lúc nào cũng có những lời buộc tội đối với Teixeira nhưng không ai chứng minh được Teixeira làm sai điều gì. Teixeira cũng chưa bao giờ bị kết án vì bất kỳ sai trái nào”.

Bất luận kết quả như thế nào, cuộc điều tra sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của Ủy ban tổ chức VCK World Cup 2014 tại Brazil mà Teixeira đang giữ vai trò chủ tịch.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên