28/11/2012 16:52 GMT+7

Teerasil: một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

TR.N. 
TR.N. 

TTO - HLV người Đức Winfried Schafer của đội tuyển Thái Lan không tiếc lời ca ngợi màn trình diễn của tiền đạo Teerasil Dangda sau khi anh này lập hat-trick mang lại chiến thắng 4-0 cho Thái Lan trước Myanmar.

* Trận Philippines - Myanmar dời sang sân Supachalasai

Thái Lan sớm vào bán kết

vHLPT7Be.jpgPhóng to
HLV Winfried Schafer đánh giá Teerasil Dangda (10) là “một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu lục" Ảnh: AFF Cup

Điều đáng nói đây là lần thứ hai Teerasil lập hat-trick trong ba trận khoác áo đội tuyển Thái. Trước đó Teerasil đã ghi ba bàn trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup ở trận Thái Lan thắng Bangladesh 5-0 ngày 17-11.

HLV Winfried Schafer, người từng có thời gian huấn luyện chân sút nổi tiếng Samuel Eto’o khi làm HLV cho tuyển Cameroon hơn 10 năm trước, ca ngợi Teerasil Dangda là “một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu lục". "Cậu ta thật tuyệt vời, thi đấu thông minh và dứt điểm tốt. Mọi người đều thích cậu ấy”.

Teerasil Dangda từng ghi 24 bàn thắng cho CLB Muang Thong United ở Giải ngoại hạng Thái Lan (Thai Premier League) mùa giải vừa qua. Anh có khả năng kiểm soát bóng tốt và bản năng sát thủ của một tay săn bàn.

HLV Schafer nói Teerasil đã có thời gian dài phải nghỉ đấu vì chấn thương và ông phải gặp lãnh đạo đội Muang Thong United để bàn về trường hợp của chân sút này. “Giờ đây tôi rất hạnh phúc vì màn trình diễn của cậu ta”, ông Schafer nói.

qBD7a8Br.jpgPhóng to
Teerasil đang được một số CLB ở châu Âu và châu Á quan tâm - Ảnh: AFFCup

Teerasil, năm nay 24 tuổi, đang thi đấu kỳ giải AFF Cup lần thứ ba trong sự nghiệp. Ở giải AFF Cup năm 2008, Teerasil từng ghi bốn bàn, trong đó có bàn thắng trong trận chung kết với VN.

Tuy nhiên đến Giải AFF Cup 2010, Teerasil ít có cơ hội tỏa sáng trong một kỳ giải mà Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng.

Hiện nay một số CLB ở Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật và Hàn Quốc đang chú ý đến việc chiêu mộ Teerasil.

Thái Lan là đội đầu tiên lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2012 sau hai trận toàn thắng trong khi Philippines, VN và Myanmar tranh nhau suất còn lại ở bảng A.

Loạt đấu cuối của bảng A diễn ra ngày 30-11 với hai trận đá cùng thời điểm (20g20): tuyển VN gặp Thái Lan, còn Philippines gặp Myanmar. Theo tin từ AFF ngày 28-11, BTC đã quyết định trận Philippines - Myanmar sẽ dời sang sân Supachalasai thay cho sân Muang Thong. Còn trận VN gặp Thái Lan đá trên sân Rajamangala.

HLV Schafer có kế hoạch cất ba trụ cột nghỉ dưỡng sức, trong đó có một tiền đạo. Như vậy nhiều khả năng Teerasil sẽ không ra sân trong trận gặp tuyển VN. Phichitphong Choechiu cũng sẽ vắng mặt do đã nhận 2 thẻ vàng, đồng thời tiền vệ trung tâm Datsakorn Thonglao cũng tiếp tục được nghỉ để hồi phục chấn thương.

Dù thay đổi đội hình, HLV Schafer nói: “Tôi muốn thắng VN. Tôi không muốn thua trận đấu này. Chúng tôi sẽ chơi cùng đẳng cấp như hai trận đầu tiên. Chúng tôi vẫn có những cầu thủ giỏi khác sẽ thi đấu như Sompong Soleb”.

Trang tin AFF Cup 2012 dự báo đội bóng của HLV Winfried Schafer có khả năng đoạt chức vô địch giải lần thứ tư.

YlVpp7Kd.jpgPhóng to

HLV Schafer cho biết ông rất vui mừng với hiệu suất của đội tuyển Thái Lan: "Các cầu thủ đã cho thấy sức mạnh tinh thần tuyệt vời” - Ảnh: AFF Cup

TR.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên