08/04/2012 07:49 GMT+7

TĐCS Đồng Tháp thua toàn diện

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Không chỉ thất bại 1-3 trước đội khách Kienlongbank Kiên Giang, các cầu thủ Cao Su Đồng Tháp còn thua luôn về phong cách khi có nhiều hành vi phi thể thao trong trận đấu diễn ra chiều 7-4 trên sân Cao Lãnh.

Trong khi đó, chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa giúp Hoàng Anh Gia Lai áp sát ngôi đầu bảng.

9S13Xzsm.jpgPhóng to
Hành vi phi thể thao dẫn đến thẻ đỏ của thủ môn Bửu Ngọc - Ảnh: N.K.

Người Đồng Tháp thường tự hào với “chảo lửa” Cao Lãnh, nhưng chiều qua các khán đài sân Cao Lãnh cứ trống huơ trống hoác. Đó là hệ quả của một loạt ba trận hòa trên sân nhà của đội, trong đó có trận hòa thất vọng 3-3 với SHB Đà Nẵng ở vòng 11 sau khi dẫn trước 3-1. Mất nguồn động viên tinh thần lớn như thế, các cầu thủ Đồng Tháp chơi xìu thấy rõ. Họ để Kienlongbank Kiên Giang dẫn liền 2-0 chỉ trong vòng 23 phút sau hai pha dứt điểm cận thành dễ dàng của Viết Đàn (phút 20) và Hoài Nam (phút 23).

Phút 56, Hải Anh thắp lên cơ hội cho Đồng Tháp với bàn gỡ 1-2. Nhưng tấn công mãi mà không thể có được bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà bắt đầu nổi nóng và chơi xấu. Trong đó, tiền vệ Minh Lợi đã đá nguội vào đầu Giovanni đang nằm sân trong một pha vào bóng giữa hiệp hai. Tuy trọng tài chính Trần Trung Hiếu không nhìn thấy nhưng trọng tài bàn Nguyễn Văn Kiên đã gọi trọng tài Trung Hiếu ra đường biên để thông báo để sau đó rút thẻ vàng với Minh Lợi. Nhưng thay vì hối lỗi, Minh Lợi sau đó còn tiếp tục “săn” Giovanni (vốn chơi bóng kỹ thuật) trong tình huống ngay sau đó.

Phút 85, thủ môn đội tuyển U-23 VN Trần Bửu Ngọc bị thẻ đỏ sau khi dùng tay hất thẳng vào mặt tiền đạo Oseni (K.Kiên Giang). Chứng kiến điều đó, không ít CĐV Đồng Tháp than thở: “Tụi nó đá người chứ có lo đá bóng đâu”. Ở phút bù giờ, Kienlongbank Kiên Giang có bàn ấn định chiến thắng 3-1 trên chấm 11m do công của Oseni. Trận thua Kienlongbank Kiên Giang khiến Cao Su Đồng Tháp tiếp tục chìm xuống cuối bảng. Nhưng cái mất lớn hơn là sân Cao Lãnh có thể sẽ vắng lặng do sự thất vọng của khán giả Đồng Tháp.

* Chơi không thật sự xuất sắc nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn có được chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa. Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai đạt 22 điểm để áp sát ngôi đầu bảng. Đây là trận thứ bảy liên tiếp Hoàng Anh Gia Lai bất bại (thắng 4, hòa 3). Với 16 điểm, nguy cơ rớt hạng đã quay lại với đội Thanh Hóa.

Đổi ngôi cho SHB Đà Nẵng?

Với 7 điểm trong tay, dù có thắng SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng vào chiều nay (8-4), V.Hải Phòng vẫn chôn chân ở đáy bảng xếp hạng.

Trước trận đấu, HLV Lê Thụy Hải tâm sự: “Tình thế của V.Hải Phòng hiện nay không phải là khó khăn, mà nói chính xác hơn cả là muôn vàn khó khăn. Vì vậy, giờ là lúc chúng tôi phải tự cứu mình chứ không thể trông mong vào phép mầu nào cả. Và chúng tôi đến Đà Nẵng là để chiến thắng chứ không chủ bại hay chủ trương phòng ngự để cầu hòa...”.

Dẫn dắt đội bóng chơi không thành công sau lượt đi, ông có tính đến việc nói lời chia tay với V.Hải Phòng? Ông Hải đáp chắc nịch: “Có khó khăn, người ta mới đưa ra lời mời. Nay, cũng vì khó khăn mà dứt áo ra đi là điều quá hèn nhát. Là người có lòng tự trọng, tôi không thể quay lưng khi đội bóng gặp khó khăn”.

Về phía chủ nhà, SHB Đà Nẵng sẽ vắng hai tiền vệ Nguyên Sa và Quốc Anh vì thẻ phạt, nhưng bù lại họ có sự trở lại của Nicolas và Minh Phương. Bất bại trên sân nhà, SHB Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội nhảy lên vị trí số 1 nếu thắng V.Hải Phòng. Đây là động lực lớn đưa SHB Đà Nẵng vào trận chiều nay.

Lịch thi đấu chiều 8-4: SHB Đà Nẵng - V.Hải Phòng (VTV6, ANTV THTT 16g10), V.Ninh Bình - Hà Nội (VTV3 THTT 16g), B.Bình Dương - K.Khánh Hòa (VTC3, BTV THTT 17g).

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên