23/01/2015 11:21 GMT+7

Tay vợt Nguyễn Văn Phương vô địch U-14 châu Á nhóm II

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 23-1, tay vợt Nguyễn Văn Phương đã đăng quang ngôi vô địch đơn nam Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II – 2015 diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TPHCM).

Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II – 2015 thu hút sự tham dự của 65 tài năng quần vợt trẻ (37 nam và 28 nữ) đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ: Saudi Arabia, Iran, Syria, Mông Cổ, Pakistan, Jordan, Lebanon, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Bhutan,.. và chủ nhà VN (VN có 10 đại diện, 5 nam và 5 nữ). Giải nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và được hỗ trợ bởi Quỹ phát triển Grand Slam.

Dù chỉ là hạt giống số 6 nhưng nhưng Văn Phương đã thi đấu  xuất sắc và không thua một ván nào trong 4 trận đầu tiên để có mặt trong trận chung kết. Đường đến trận chung kết của Phương có chiến thắng thuyết phục 2-0 (7-5, 6-2) trước hạt giống số 1 người Nepal Bajracharya Samrakshyak ở tứ kết.

Đối thủ của Văn Phương ở trận chung kết là đồng hương Võ Hoàng Hùng. Trận đấu khởi đi bất lợi cho Văn Phương khi sớm bị đối thủ dẫn trước 4-2 ở ván đầu tiên. Bằng nỗ lực tuyệt vời, Văn Phương đã lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 7-5. Lên tinh thần, Văn Phương thắng luôn ván hai với tỉ số cách biệt 6-1, ấn định chiến thắng 2-0 ở trận chung kết.

Văn Phương là tay vợt được đào tạo bài bản tại CLB quần vợt Becamex Bình Dương. Để chuẩn bị cho Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II – 2015, Văn Phương đã được tập huấn gần hai tháng tại Mỹ. Chiến thắng này giúp Văn Phương nuôi hi vọng giành một suất vào đội ITF lên chơi Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm I sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 3.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên