31/05/2017 05:25 GMT+7

Tay vợt hạng 109 thế giới loại Konta khỏi Roland Garros

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 1 đơn nữ Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017 khi hạt giống số 7 người Anh Johanna Konta để thua tay vợt hạng 109 thế giới người Đài Loan (Trung Quốc) Hsieh Su-wei 1-2 (6-1, 6-7, 4-6) và bị loại khỏi giải.

Niềm vui chiến thắng của Hsieh. Ảnh: REUTERS

Trận này Konta khởi đầu tốt và giành chiến thắng cách biệt 6-1 trước Hsieh ở ván đấu đầu tiên chỉ sau 26 phút. Tuy nhiên, Hsieh (31 tuổi) bất ngờ chơi quật khởi để giành chiến thắng 7-6 trước Konta ở ván 2 và cân bằng tỉ số 1-1.

Sang ván ba, Konta không giữ được phong độ và để Hsieh thi đấu lấn lướt. Bước ngoặt của ván này xảy ra ở bàn đấu thứ 7 khi tay vợt người Đài Loan giành điểm break để vượt lên dẫn 4-3 rồi 5-3 trước khi buộc Konta gác vợt với thất bại 4-6.

Thua Hsieh, Konta tiếp tục nối dài thành tích đáng quên tại Roland Garros khi cô chưa thắng bất kỳ trận đấu nào ở vòng đấu chính thức (3 lần liên tiếp dừng bước ở vòng 1). Còn với Hsieh, cô đã có kỉ niệm đáng nhớ ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu chính Roland Garros khi quật ngã một tay vợt trong tốp 10.

Konta trong trận thua Hseih ở vòng 1 Roland Garros 2017. Ảnh: REUTERS

Hsieh được biết đến như một “chuyên gia đánh đôi” với 2 chức vô địch đôi nữ Wimbledon 2013 và Roland Garros 2014 khi đứng cặp cùng Peng Shuai (Trung Quốc) nhưng đây mới là lần đầu tiên cô dự vòng đấu chính Roland Garros.

Ngoài thất bại của Konta, không có bất ngờ nào khác xảy ra khi các tay vợt hàng đầu như Andy Murray (Anh), Kei Nishikori (Nhật Bản), Stan Wawrinka (Thuỵ Sỹ) ở nội dung đơn nam hay Elina Svitolina (Ukraine), Simona Halep (Romania), Agnieszka Radwanska (Ba Lan) đều dễ dàng giành quyền đi tiếp. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên