18/07/2015 18:56 GMT+7

Tay đua F1 Jules Bianchi qua đời sau 9 tháng nằm viện

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - 9 tháng sau khi gặp tai nạn kinh hoàng ở chặng đua Nhật Grand Prix 2014, tay đua F1 người Pháp Jules Bianchi đã qua đời tại bệnh viện.

Bianchi qua đời tại bệnh viện gần nhà cha mẹ anh tại Nice, Pháp. Gia đình Bianchi chia sẻ: “Như thường lệ, Jules luôn chiến đấu đến phút chót nhưng cuộc chiến này đã chấm dứt. Chúng tôi cám ơn bạn bè, đồng nghiệp và fan của Jules trên khắp thế giới đã dành tình cảm cho Jules trong những tháng qua. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh, giúp chúng tôi rất nhiều trong quãng thời gian khó khăn vừa qua”.

Bianchi là tay đua đầu tiên thiệt mạng vì tai nạn trên đường đua kể từ sau cái chết của tay đua ba lần vô địch thế giới người Brazil Ayrton Senne tại đường đua Ý Grand Prix vào năm 1994.

Tại chặng đua Nhật Grand Prix vào tháng 10-2014, chiếc xe của Bianchi đã trượt khỏi đường đua và tông vào chiếc xe cẩu đang làm nhiệm vụ cứu trợ tay đua Adrian Sutil, người vừa gặp nạn, ở tốc độ 126km/giờ dưới điều kiện đường trơn trượt.

Theo hãng tin BBC, nhóm điều tra tai nạn của Hiệp hội đua xe F1 quốc tế cho biết Bianchi đã không giảm tốc để tránh mất lái. Đồng thời khi gặp nạn, hai chân của Bianchi đã đạp cả chân thắng lẫn chân ga.

Ngay sau đó, Bianchi đã được cấp cứu và tiến hành phẫu thuật chấn thương đầu. Trong suốt 9 tháng qua, Bianchi vẫn hôn mê dù rằng có thể thở mà không cần máy.

Thế giới F1 đã chia sẻ sự mất mát khi Bianchi ra đi. Tay đua Jenson Button của đội McLaren viết: “Chúng ta vừa mất một tay đua cừ khôi và cũng là một chiến sĩ dũng cảm. Jules hãy an nghỉ. Tôi dành lời an ủi sâu sắc nhất cho gia đình và bạn bè anh ấy”.

Trong sự nghiệp, Bianchi, 25 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo tay đua trẻ của hãng Ferrari sau khi đã trải qua công việc lái thử cho đội. Vào năm 2013, Bianchi bắt đầu đua F1 chuyên nghiệp trong đội Marussia và tiếp tục đua cho đội này trong mùa 2014 khi anh gặp nạn. Trong sự nghiệp, Bianchi đã đua tổng cộng 34 chặng F1.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, với tiềm năng của mình, Jules Bianchi hứa hẹn có một tương lai tươi sáng, có thể đạt trình độ của những tay đua lừng lẫy như Lewis Hamilton, Ayrton Senna và Michael Schumacher.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bianchi qua đời đua xe