15/12/2014 16:50 GMT+7

Tay đua Đỗ Tuấn Anh thâu tóm danh hiệu

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 15-12, tay đua Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã có chiến thắng ấn tượng ở chặng 11 Cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc phòng Việt Nam từ Bắc Kạn đi Cao Bằng để thâu tóm danh hiệu Áo Vàng và Áo Xanh chung cuộc.

Chặng 11 (cũng là chặng thi đấu tính thành tích chung cuộc của giải) đầy tính thử thách khi các tay đua   phải liên tiếp chinh phục năm ngọn đèo: đèo Giàng, đèo Gió, đèo Khau Khạng, đèo Cao Bắc và đèo Tài Hồ Sìn trong suốt lộ trình 116km. Thời tiết lạnh cắt da, những con dốc lên liên tục tưởng chừng bất tận, nhiều khúc cua gắt khiến các VĐV nhiều lần gặp tai nạn. Trong điều kiện đó, 50 tay đua trong số 79 VĐV tham gia xuất phát không thể về đến đích.

Trong khó khăn đó, Đỗ Tuấn Anh dù  không mạnh thi đấu đường đèo nhưng đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc. Anh luôn nỗ lực vươn lên tốp dẫn đầu đoàn đua và thực hiện màn “solo” đẹp mắt khi còn cách đích hơn 30km để vượt lên dẫn trước.

Kết quả, Đỗ Tuấn Anh đã ung dung một mình cán đích đầu tiên tại Cao Bằng với thời gian 3g16' 35", đạt tốc độ trung bình 35,405km/h. Đỗ Tuấn Anh về đích sớm hơn người thứ hai là Loic Desriac (đội ADC – Truyền hình Vĩnh Long) đến 1 phút 22 giây.

Kết quả này giúp Đỗ Tuấn Anh vươn lên đoạt Áo Vàng chung cuộc với tổng thành tích 31g  29' 46". Anh cũng đoạt luôn Áo Xanh chung cuộc của giải. Thành tích xuất sắc của Đỗ Tuấn Anh cũng giúp đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 củng cố vững chắc ngôi vô địch đồng đội với tổng thành tích 84g40' 02".

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên