24/04/2018 12:16 GMT+7

​Tay đua 17 tuổi Tiến Dũng cán mức đầu tiên tại Cần Thơ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tay đua mới 17 tuổi Quách Tiến Dũng (đội Quân đội) bất ngờ giành chiến thắng ở chặng 24 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 từ TP Cao Lãnh đến TP Cần Thơ dài 80 km bằng pha nước rút nghẹt thở.

Tiến Dũng mừng chiến thắng tại TP Cần Thơ. Ảnh: M.Q

Ngay sau khi xuất phát, Tiến Dũng cùng 6 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân đã tấn công bứt phá. Họ liên tục tăng tốc để tạo khoảng cách có khi lên đến hơn 2 phút so với nhóm hai, gồm cả áo vàng Nguyễn Thành Tâm và áo xanh Lê Nguyệt Minh.

Do các tay đua mạnh ở phía sau không rượt đuổi quyết liệt nên nhóm 7 tay đua đi đầu đã duy trì được khoảng cách này về đến đích tại TP Cần Thơ và cống hiến cho khán giả màn nước rút hấp dẫn.

Cách đích hơn 300m, những tay đua tên tuổi của nhóm đầu như cựu tuyển thủ quốc gia Trần Thanh Nhanh (đội Minh Giang TP.HCM), Nguyễn Vũ Linh (Calytos Đồng Tháp), Nguyễn Hoàng Sang (đội Ynghua Đồng Nai),… đồng loạt tung nước rút. Trong đó, Trần Thanh Nhanh có ưu thế nhất.

Nhưng ở những mét cuối cùng, Tiến Dũng bất ngờ lách sang bên phải, từ đằng sau vượt lên như mũi tên. Kết quả, Tiến Dũng đã vượt qua Trần Thanh Nhanh chưa đầy nửa bánh xe để giành chiến thắng với thành tích 2 giờ 47 giây, đạt tốc độ trung bình 39,741 km/h.

Đây chỉ mới là lần đầu tiên được tham dự Cúp truyền hình TP.HCM của tay đua 17 tuổi của Quân đội. Tiến Dũng nói: “Tôi hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên tôi giành chiến thắng ở cuộc đua mà tôi khao khát được tham dự từ nhỏ. Tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm này để có được sự tự tin giành nhiều chiến thắng hơn trong tương lai”.

Về đích sau Tiến Dũng đến 1 phút 55 giây nhưng Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn bảo vệ thành công áo vàng sau 24 chặng với 61 giờ 44 phút 18,61 giây. Tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) giữ áo xanh sau 24 chặng với 247 điểm.

Trong khi đó, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 182 giờ 55 phút 22,01 giây.

Ngày 25-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 25 chạy vòng quanh TP Cần Thơ có lộ trình dự kiến 45 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên