17/06/2016 04:46 GMT+7

“Tay đánh chặn” Jerome Boateng lên ngôi

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Màn trình diễn quá ấn tượng ở trung tâm hàng phòng ngự tuyển Đức trong trận hòa không bàn thắng với Ba Lan rạng sáng nay 17-6 (giờ VN) đã giúp Jerome Boateng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Jerome Boateng (phải) dũng cảm cản phá cú sút của Lewandowski. Ảnh UEFA

Nói về tuyển Đức, người hâm mộ thường đặt kỳ vọng tỏa sáng vào những cái tên trên hàng công như Thomas Muller,Toni Kroos,.. hay chí ít cũng là Sami Khedira ở hàng tiền vệ. Do vậy, trung vệ Jerome Boateng ít được nhắc đến trước giờ bóng lăn. Nhưng trong một trận đấu mà các “mũi khoan” của đội bóng đương kim vô địch thế giới bất lực trước hàng thủ Ba Lan, Jerome Boateng đã tỏa sáng góp phần giữ sạch lưới cho đội nhà.

Jerome Boateng là lá chắn thép, đáng tin cậy trước khung thành thủ môn Manuel Neuer. Sự chắc chắn của anh đã làm nản lòng người đồng đội đang khoác áo CLB Bayern Munich đang bên kia chiến tuyến Robert Lewandowski và Arkadiusz Milik. Điển hình là pha lao người cản phá ngoạn mục ở phút 59 của Jerome Boateng khi Lewandowski có bóng trống trải ngay rìa vòng cấm tuyển Đức.

Theo thống kê của UEFA, trong trận này, Jerome Boateng có đến 10 lần bẻ gãy các đợt tấn công của Ba Lan. Trong đó anh có 3 lần đánh chặn thành công, 2 lần vào bóng đúng lúc và 2 lần phá banh cứu nguy ngay trước cầu môn tuyển Đức.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Boateng Đức Ba Lan