05/01/2010 11:39 GMT+7

Tay đấm Evander Holyfield trở lại sàn đấu

ĐÀ LẠT (Theo ESPN, Sports Illustrated)
ĐÀ LẠT (Theo ESPN, Sports Illustrated)

TTO - Cựu võ sĩ quyền anh lừng danh một thời Evander Holyfield sẽ chính thức thượng đài trở lại vào ngày 20-2-2010, trong trận đấu tranh đai vô địch WBF với võ sĩ người Nam Phi Francois Botha trên sàn đấu Nelson Mandela Memorial Stadium ở Uganda.

lidpfBQ3.jpgPhóng to
Dù đã 47 tuổi, Holyfiled vẫn khao khát được thượng đài - Ảnh: Businessweek.com.

Holyfield năm nay 47 tuổi, là người đã đánh bại “võ sĩ thép” Mike Tyson hai lần vào năm 1996 và 1997 để giành đai vô địch WBA. Trong lần tái đấu tháng 6-1997, Holyfield đã bị Tyson cắn đứt một bên tai.

Holyfield trở thành huyền thoại của quyền anh thế giới khi là tay đấm giành được cả bốn danh hiệu vô địch của bốn tổ chức quyền anh thế giới là WBA, WBC, IBF và WBO.

Sau thất bại trước Nikolai Valuev tháng 12-2008, Holyfield đã cân nhắc ý định chính thức giải nghệ. Tuy nhiên, sau sự mời gọi của Tổ chức Pro Box Promotions cùng lời hứa về khoản tiền thưởng cao, Holyfield đã đồng ý đấu với Botha, tay đấm đang giữ đai WBF sau chiến thắng trước Pedro Carrion của Cuba hồi tháng 10-2009.

Trận đấu dự định tổ chức ngày 16-1 đã được hoãn lại đến ngày 20-2, với lý do cần thêm thời gian cho cả hai võ sĩ chuẩn bị. Theo đánh giá của các chuyên gia, cơ hội của Holyfield là rất nhỏ khi trong hai trận gần nhất tay đấm người Mỹ đều thua (trước Valuev và Sultan Ibragimov). Trong khi Botha trẻ hơn (41 tuổi) và mới có hai trận thắng liên tiếp.

ĐÀ LẠT (Theo ESPN, Sports Illustrated)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên