21/06/2012 11:04 GMT+7

Tây Ban Nha thắng thế

PHẠM QUỲNH
PHẠM QUỲNH

TT - -Tờ Sports Illustrated (Mỹ) đã chọn ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất sau 24 trận đấu của vòng bảng.

TT - -Tờ Sports Illustrated (Mỹ) đã chọn ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất sau 24 trận đấu của vòng bảng.

Trong đó, ĐKVĐ Tây Ban Nha chiếm ưu thế với ba cầu thủ nằm trong đội hình 3-4-3 được đa số đội lựa chọn tại Euro 2012. Ba đội bóng bị loại là Ba Lan, Nga và Croatia đều có một cầu thủ được chọn trong đội hình tiêu biểu kể trên.

- Thủ môn Iker Casillas (Tây Ban Nha): Casillas đã chơi cực kỳ ấn tượng trong hai trận đấu với Ý và Croatia khi có nhiều pha cứu thua xuất sắc. Nhất là khi anh có phản xạ tuyệt vời đẩy được cú đánh đầu cận thành hiểm hóc của Ivan Rakitic ở phút 58 trận thắng Croatia 1-0.

- Hậu vệ phải Gebre Selassie (CH Czech): Chúng tôi thích những hậu vệ có thể dâng lên tấn công nhưng vẫn làm tốt vai trò phòng ngự. Và Gebre Selassie là một khám phá tuyệt vời tại Euro 2012 khi chơi nổi bật hơn hẳn những tên tuổi lớn. Selassie là người đã có đường chuyền quyết định cho Pilar đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 trong trận thắng Hi Lạp 2-1 sau một pha tăng tốc dũng mãnh ở cánh phải. Bạn sẽ sớm thấy cầu thủ đang chơi ở Giải vô địch CH Czech này chuyển đến một giải đấu cao hơn ở châu Âu.

- Trung vệ Mats Hummels (Đức): Dù nằm ở bảng B “tử thần” nhưng Đức là đội tuyển duy nhất toàn thắng cả ba trận ở vòng bảng. Và đóng góp chính cho sự thành công này là họ có một trung vệ xuất sắc Hummels (bên cạnh người đá cặp Holger Badstuber). Hummels không chỉ phòng ngự tốt mà còn rất nguy hiểm mỗi khi lên tham gia tấn công trong những tình huống đá phạt.

- Hậu vệ trái Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha): Philipp Lahm thi đấu rất tốt cho tuyển Đức nhưng Coentrao còn gây ấn tượng hơn. Coentrao là cầu thủ chơi nổi bật nhất của tuyển Bồ Đào Nha trong chiến thắng 3-2 trước Đan Mạch khi làm câm lặng tiền vệ phải Dennis Rommedahl của đối phương.

- Tiền vệ phải Jakub Blaszczykowski (Ba Lan): Chủ nhà Ba Lan bị loại nhưng sẽ thật không công bằng với người đội trưởng của họ. Jakub thi đấu cực hay trong hai trận đầu tiên Ba Lan hòa Hi Lạp và Nga cùng tỉ số 1-1. Anh cũng ghi một trong những bàn thắng đẹp mắt nhất của Euro 2012 vào lưới tuyển Nga.

- Tiền vệ trung tâm Luka Modric (Croatia): Dù bị loại nhưng tuyển Croatia vẫn chơi tốt hơn nhiều so với những đội bóng đã giành vé như CH Czech, Hi Lạp và có thể là cả Bồ Đào Nha. Ở trận gặp Tây Ban Nha, Modric chơi hay hơn hẳn những tiền vệ nổi tiếng của đội bóng xứ bò tót.

- Tiền vệ trung tâm De Rossi (Ý): HLV Cesare Prandelli đặt niềm tin rất nhiều vào De Rossi tại Euro 2012. Và với những gì đã thể hiện, Rossi ăn đứt tiền vệ Bastian Schweinsteiger của tuyển Đức ở cùng vị trí.

- Tiền vệ trái Andres Iniesta (Tây Ban Nha): Chơi ở cánh trái nhưng Iniesta là cầu thủ nguy hiểm nhất trong tuyến giữa của Tây Ban Nha. Iniesta đóng góp khá nhiều trong những bàn thắng của nhà ĐKVĐ, trong đó có tình huống xử lý đầy kinh nghiệm để đồng đội Navas không rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Croatia.

- Tiền đạo Alan Dzagoev (Nga): Cầu thủ 22 tuổi này đang nằm trong nhóm cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Euro 2012 với ba bàn thắng.

- Tiền đạo Mario Gomez (Đức): Không ghi bàn tại Euro 2008 và World Cup 2010 nhưng Gomez đã buộc Miroslav Klose phải ngồi ghế dự bị ở Euro 2012 khi thể hiện phong độ rất ấn tượng. Với ba bàn thắng đã ghi, Gomez cho thấy anh chưa chịu dừng lại.

- Tiền đạo David Silva (Tây Ban Nha): Silva là một tiền vệ nhưng anh chơi như một số 9 (trung phong) tại Euro 2012. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn (một bàn thắng), Silva còn là cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất cho các đồng đội lập công (ba lần) cùng với Arshavin (Nga) và Gerrard (Anh).

PHẠM QUỲNH

PHẠM QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên