18/06/2014 09:31 GMT+7

Tây Ban Nha không còn đường lùi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha trong thế lưng dựa tường buộc phải đá bại Chile lúc 2g ngày 19-6 (giờ VN) để nuôi hi vọng vào vòng 16 đội.

Ở VCK World Cup 2010, Tây Ban Nha cũng thất bại ở trận ra quân rồi sau đó buộc lòng phải đánh bại Chile ở trận cuối cùng vòng bảng mới có thể giành quyền đi tiếp.

Bốn năm sau, có đôi chút khác biệt khi cuộc tái ngộ lần này là lượt trận thứ hai của vòng bảng. Theo đó, nếu không giành chiến thắng, Tây Ban Nha vẫn có thể trông đợi vào kết quả các trận còn lại và chờ cơ hội sửa sai. Nhưng với hiệu số bàn thắng bại hiện thua xa đối thủ (-4 của Tây Ban Nha so với +2 của Chile), sẽ là thảm họa cho Tây Ban Nha nếu không thể vượt qua Chile.

Trước trận đấu, các tuyển thủ Tây Ban Nha đã lên tiếng kêu gọi tinh thần thi đấu của toàn đội và khẳng định đội nhà cần phải giành chiến thắng. Hãng tin AP dẫn lời tiền vệ Cesc Fabregas: “Nếu không giành chiến thắng trong trận đấu này, hậu quả với Tây Ban Nha sẽ rất tàn khốc. Chúng tôi phải thắng và phải nỗ lực tấn công”. Còn Xabi Alonso thì nói: “Sau kết quả kinh khủng trước Hà Lan, chúng tôi biết đây là một trận chung kết cho Tây Ban Nha”.

Thật ra nhiều năm qua Tây Ban Nha đã luôn chứng tỏ được bản lĩnh vững vàng trong những thời điểm gian khó. Do đó, điều các CĐV Tây Ban Nha lo ngại nhất cho đội nhà không phải là vấn đề tinh thần mà là lối chơi của đội. Sau trận thảm bại trước Hà Lan, HLV Del Bosque đã bị hàng loạt chuyên gia chỉ trích bảo thủ khi không chịu thay đổi lối chơi tiki-taka quá quen thuộc và sử dụng những cầu thủ già nua như Xavi Hernandez hay Xabi Alonso. Đáp lại, HLV Del Bosque nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Không cần phải có một sự thay đổi nào cả”.

Thật sự không có nhiều sự thay đổi ở cả hai đội giữa hai lần gặp nhau. Trong số 13 cầu thủ của Tây Ban Nha đã ra sân trước Chile ở VCK World Cup 2010, có đến 11 người vẫn đang là trụ cột. Trong khi đó Chile nhiều khả năng sử dụng lại đội hình ra sân có 9/11 vị trí cũ như lần gặp cách đây bốn năm. Dù vậy, với sự trưởng thành của những ngôi sao như Alexis Sanchez, Arturo Vidal hay Mauricio Isla cùng việc được chơi trên đất Nam Mỹ, Chile được đánh giá mạnh hơn.

Tiền đạo Pedro tỏ ra e ngại về đối thủ: “Chile là một đối thủ rất khó chơi. Đáng sợ nhất là lối đá rất nhanh của Chile đến từ những cầu thủ tốc độ như Alexis Sanchez, Eduardo Vargas, trong khi hàng tiền vệ của họ lại có những chốt chặn đáng sợ như Arturo Vidal. Trận đấu này sẽ khó khăn hơn so với bốn năm trước”.

Ở trận đấu này hai đội không có mất mát đáng kể nào về lực lượng khi cầu thủ duy nhất gặp vấn đề về thể trạng của Chile là Arturo Vidal đã có thể ra sân trong trận gặp Úc trước đó, còn Tây Ban Nha chỉ mất mỗi thủ môn dự bị là David De Gea vì chấn thương. Bù lại, nhiều khả năng HLV Del Bosque phải đưa ra nhiều thay đổi về nhân sự với việc Javi Martinez, Santi Cazorla và Fabregas ra sân từ đầu thay cho Gerard Pique, David Silva và Diego Costa.

[box]Đội hình dự kiến

* Tây Ban Nha: Iker Casillas; Cesar Azpilicueta, Sergio Ramos, Javi Martinez, Jordi Alba; Xabi Alonso, Sergio Busquets; Santi Cazorla, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Cesc Fabregas.

* Chile: Claudio Bravo; Mauricio Isla, Gary Medel, Gonzalo Jara, Eugenio Mena; Marcelo Diaz; Charles Aranguiz, Jorge Valdivia, Arturo Vidal; Alexis Sanchez, Eduardo Vargas.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên