16/06/2013 00:48 GMT+7

Tây Ban Nha đi tìm số 9

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tây Ban Nha sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Confederations Cup đầu tiên với trận gặp Uruguay ở bảng B vào rạng sáng 17-6. Ngoài mục tiêu đoạt cúp, Tây Ban Nha cũng muốn thông qua giải đấu này để tìm ra... số 9.

TT - Tây Ban Nha sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Confederations Cup đầu tiên với trận gặp Uruguay ở bảng B vào rạng sáng 17-6. Ngoài mục tiêu đoạt cúp, Tây Ban Nha cũng muốn thông qua giải đấu này để tìm ra... số 9.

Không có gì phải bàn cãi khi nói rằng Tây Ban Nha là đội bóng mạnh nhất thế giới, bởi không chỉ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng FIFA, họ còn có lực lượng mạnh mẽ và dồi dào. Vì vậy, trước giờ khai cuộc Confederations Cup, chuyên gia bóng đá BBC Richard Fitzpatrick đã nhận định: “Trên thế giới vẫn chưa có đội nào đủ sức chặn đứng bước tiến của Tây Ban Nha. Có lẽ họ sẽ tiếp tục thống trị các giải đấu lớn trong thời gian tới”.

Quả thật Tây Ban Nha đang quá hùng mạnh khi sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Đến nỗi HLV Vicente Del Bosque khi triệu tập các cầu thủ vào đội tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho giải đã thừa nhận ông cảm thấy “đau đầu” do không biết nên chọn ai, bỏ ai vì mọi người đều quá tốt. Có chuyên gia bóng đá châu Âu đã nhận định lực lượng tuyển Tây Ban Nha hiện nay có thể thành lập được... ba đội bóng đủ sức tranh cúp vàng thế giới.

Dù vậy, tuyển Tây Ban Nha lại đang thiếu... số 9 - cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo đúng nghĩa để ghi bàn “kết liễu” trận đấu. Thiếu số 9, Tây Ban Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chiến thắng ngay cả khi họ đang có những tiền vệ giỏi nhất thế giới. HLV Del Bosque đã thừa nhận điều này khi nói với BBC: “Ở mỗi đội bóng đều có một số 9 nhưng chúng tôi lại không có được. Đó có lẽ là khuyết điểm duy nhất của chúng tôi”.

Để khắc phục, ông Del Bosque đã triệu tập đến bốn tiền đạo là David Villa, Fernando Torres, Pedro Rodriguez, Roberto Soldado. Trong đó, Villa từng là “ngòi nổ” hết sức nguy hiểm của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, do liên tục bị chấn thương, Villa đã có dấu hiệu xuống dốc ở tuổi 31, còn Torres, Pedro và Soldado lại thiếu sự ổn định. Theo chúng tôi, nhiều khả năng Torres sẽ được trọng dụng vì chân sút này luôn rất có duyên với những trận đấu lớn. Gần đây nhất, anh vừa ghi bàn thắng quan trọng giúp Chelsea đá bại Benfica 2-1 ở chung kết Europa League. Trong trường hợp cả bốn chân sút này không đáp ứng được yêu cầu, ông Del Bosque có thể phải đẩy tiền vệ Fabregas lên đá tiền đạo.

Ở trận đấu này, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhiều so với Uruguay. Hãng cá cược châu Á ra kèo: Tây Ban Nha chấp Uruguay nửa trái, một trái. Theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, có 82% người hâm mộ dự đoán Tây Ban Nha thắng với cách biệt hai bàn. Tuy nhiên nếu chủ quan, Tây Ban Nha có thể sẽ phải trả giá bởi trong đội hình Uruguay có ba chân sút rất nguy hiểm là Luis Suarez, Diego Forlan và Edinson Cavani.

* Tuyển Ý sẽ gặp Mexico ở trận thứ hai của bảng A. Ở trận này, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli sẽ thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 với bốn hậu vệ Ignazio Abate, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini và Mattia De Sciglio. Còn năm tiền vệ Daniele De Rossi, Andrea Pirlo, Riccardo Montolivo, Claudio Marchisio và Emanuele Giaccherini sẽ cùng thực hiện nhiệm vụ duy nhất là “bơm bóng” cho tiền đạo Balotelli dứt điểm. Sở dĩ Ý phải thay đổi chiến thuật vì thời gian gần đây họ sử dụng sơ đồ 4-3-3 không mấy hiệu quả. Trong đó tệ nhất là trận hòa 2-2 trước Haiti ở trận giao hữu ngày 11-6.

Bản quyền Confederations Cup 2013 giá quá cao

Dù là giải đấu được đánh giá khá cao về chất lượng chuyên môn nhưng nhiều người hâm mộ VN đã gọi đến Tuổi Trẻ bày tỏ sự bức xúc vì không xem được Confederations Cup 2013.

Chúng tôi đã đặt câu hỏi trên với lãnh đạo một đài truyền hình lớn tại VN và nhận được câu trả lời: “Một số đài truyền hình ở VN đã nỗ lực thương thảo để mua bản quyền trực tiếp các trận đấu ở Confederations Cup 2013 nhưng đều không đạt được thỏa thuận vì giá quá cao. Nguyên nhân do công ty đang giữ bản quyền MP & Silva muốn gộp bán chung một gói gồm ba giải: Giải U-20 thế giới 2013 (tại Thổ Nhĩ Kỳ), khai mạc và bế mạc của Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (tại Hàn Quốc) và Confederations Cup 2013. Chúng tôi chỉ muốn mua bản quyền Confederations Cup 2013 nhưng phía đối tác không đồng ý”.

T.P.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên