04/09/2012 10:39 GMT+7

Tàu ngầm Mỹ tới Philippines

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một tàu chiến của Mỹ cung cấp hỗ trợ cho các tàu ngầm tấn công của hải quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương đã có mặt ở cảng Subic, Philippines ngày 3-9.

Sự kiện này trùng với việc Bộ trưởng ngoại giao Mỹ Hillary Clinton bắt đầu chuyến thăm Đông Nam Á kéo dài 11 ngày.

Tàu ngầm Mỹ trong cảng Subic

wpEbVk0d.jpgPhóng to

Tàu ngầm USS Frank Cable - Ảnh: navy.mil

Theo một tuyên bố trên trang mạng của Đại sứ quán Mỹ ở Manila, tàu USS Frank Cable đã vào cảng “trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị thường xuyên nhấn mạnh mối quan hệ mạnh mẽ về lịch sử, cộng đồng và quân sự giữa Mỹ và Cộng hòa Philippines”.

Tàu ngầm lớp LY Spear, USS Frank Cable, được thiết kế như một tàu ngầm hỗ trợ cho tàu ngầm tấn công tốc độ cao trang bị hạt nhân Los Angeles, một trong những trụ cột của hải quân Mỹ.

Theo báo Philippine Star, chiếc tàu dài 202m và có trọng tải 23.000 tấn này có chức năng “là tàu chiến sửa chữa các tàu chiến” cũng như có thể cung cấp lương thực thực phẩm, nhiên liệu, vũ khí và trang thiết bị hậu cần cho những tàu ngầm khác. Cảng nhà của tàu USS Frank Cable là cảng Apra ở Guam, nơi tàu sẽ thay thế tàu USS Holland ở hạm đội bảy của Mỹ tại tây Thái Bình Dương.

Người phát ngôn hải quân Philippines, đại tá Omar Tonsay nói tàu ngầm USS Frank Cable đã xin phép Bộ Ngoại giao Philippines vào nước này từ ngày 10-8 và sẽ ở lại cảng Subic tại thành phố Zambales tới ngày 15-9 để nạp nhiên liệu và cho các sĩ quan trên tàu nghỉ ngơi.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên