10/08/2015 16:11 GMT+7

Tàu bệnh viện Hoa Kỳ khám chữa bệnh miễn phí tại Đà Nẵng

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Ngày 10-8, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cho biết tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH19) của Hải quân Hoa Kỳ sẽ cập cảng Tiên Sa để thăm Đà Nẵng và tham gia nhiều hoạt động từ 17 đến 28-8.

Trong đó, chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho người dân TP Đà Nẵng là một trong những điểm nhấn của chuyến thăm này.

Các y, bác sĩ trên tàu bệnh viện USNS Mercy sẽ phẫu thuật thay khớp toàn phần, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị bỏng, can thiệp tim mạch.

Các bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh có thể đăng ký danh sách tại Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng trước 17g ngày 14-8. Các xét nghiệm trước và sau điều trị của bệnh nhân sẽ được chi trả theo chế độ BHYT hiện hành.

Ngoài ra, trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, lực lượng Hải quân Hòa Kỳ và Hải quân Việt Nam sẽ có một số chương trình hội đàm, hội thảo về y tế, phẫu thuật chỉnh hình và chăm sóc quân nhân, diễn tập cứu trợ y tế biển đảo…

Được biết, tàu USNS Mercy (T-AH 19) được xem là “bệnh viện di động khổng lồ” của hải quân Mỹ với quy mô 1.000 giường bệnh, 12 phòng mổ với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, có thể thực hiện phẫu thuật đa khoa, chỉnh hình, phẫu thuật tim, lồng ngực, thần kinh, tiết niệu, nha khoa, sản phụ khoa.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên