11/10/2014 21:05 GMT+7

Tardelli tỏa sáng, Brazil đá bại Argentina 2-0

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 11-10, tiền đạo Diego Tardelli đã tỏa sáng với một cú đúp, giúp Brazil đá bại kình địch Argentina 2-0 trong trận giao hữu tại Bắc Kinh - Trung Quốc.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng liên tục của cả hai đội. Nhập cuộc tốt hơn và nếu Sergio Aguero, Lionel Messi, Angel Di María dứt điểm nắn nót hơn ở những tình huống quyết định, Argentina đã có bàn thắng trong 20 phút đầu.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Argentina đã phải vào lưới nhặt bóng vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 28, từ pha bóng không thành công của các hậu vệ Argentina, Diego Tardelli trong tư thế không người kèm tung cú vô-lê về góc xa hạ thủ môn Sergio Romero mở tỉ số cho Brazil. 

Bị thủng lưới, Argentina dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân của Brazil. Phút 40, cơ hội đến với Argentina khi Angel Di María bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Danilo phạm lỗi. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Lionel Messi lại không đánh bại được thủ môn Djeferson bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Argentina. 

Sau giờ nghỉ, Argentina tiếp tục tấn công. Nhưng trong ngày nhạc trưởng Lionel Messi bị kèm quá chặt, Argentina đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Brazil.    

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Argentina một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 64, từ quả phạt góc bên cánh trái của Oscar, trung vệ David Luiz chạy cắt mặt hậu vệ Argentina bật cao thực hiện pha đánh đầu. Dù bóng đi không chính xác nhưng Diego Tardelli đã có mặt thực hiện pha đánh đầu nối từ cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil. 

Phút 81, khán giả trên sân Tổ Chim đã đứng cả dậy để chào mừng ngôi sao lừng danh một thời Kaka (thay Diego Tardelli). Tuy nhiên, do thời gian còn lại của trận đấu quá ít nên Kaka đã không để lại được dấu ấn gì trong ngày trở lại với đội tuyển vàng-xanh.  

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của đội tuyển Brazil kể từ sau VCK World Cup 2014 đến nay. Điều đó cho thấy LĐBĐ Brazil đã đúng khi đặt niềm tin vào HLV Carlos Dunga dù ông không được nhiều người hâm mộ Brazil ủng hộ vì lối chơi quá thực dụng.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên