13/01/2012 08:24 GMT+7

Tập trung trấn áp các loại tội phạm

GIA MINH
GIA MINH

TT - Thủ tướng vừa có công điện gửi các bộ, ngành trung ương và các tỉnh thành trong cả nước yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Liên quan tới vấn đề này, ngày 12-1, đại tá Lê Anh Tuấn - chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an TP.HCM - cho biết từ ngày 12-12-2011, Công an TP.HCM đã triển khai đợt cao điểm phòng chống tội phạm theo chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an.

Công an TP đặt mục tiêu kéo giảm 7% số vụ phạm pháp hình sự so với thời gian liền kề đợt cao điểm, khám phá trên 90% số vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Trong các mục tiêu đặt ra, Công an TP chỉ đạo tập trung lực lượng đánh mạnh vào nhóm tội phạm xâm hại tài sản người nước ngoài, tội phạm hoạt động trong khu vực trung tâm TP để bảo vệ an toàn cho du khách nước ngoài và người dân tới khu vực trung tâm ngắm hội hoa xuân, đón các sự kiện trong năm mới.

Bên cạnh đó, Công an TP cũng chỉ đạo các quận huyện giáp ranh với các tỉnh khác, trong đó khu vực “tam giác đen” về tình hình an ninh trật tự trong thời gian qua là vùng giáp ranh giữa TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai phải tập trung toàn lực lượng giải quyết triệt để. Tại khu vực này, cả Công an TP, các tỉnh lân cận và Bộ Công an cũng đang tăng cường lực lượng tập trung xử lý.

Theo chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an, Công an TP sẽ tham mưu cho Thành ủy, UBND TP chọn ra năm phường xã phức tạp về tình hình an ninh trật tự để thực hiện thí điểm việc giải quyết dứt điểm, xóa sổ các tụ điểm phức tạp. Các địa phương này sẽ được rót kinh phí, bổ sung lực lượng, xây dựng kế hoạch, phương pháp để thực hiện triệt để vấn đề an ninh trật tự. Với mô hình này, bí thư sẽ là người chịu trách nhiệm cao nhất về tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên