12/12/2011 01:03 GMT+7

Tập huấn trọng tài chuẩn bị mùa bóng 2012

S.H.
S.H.

TT - 110 trọng tài và trợ lý trọng tài trên toàn quốc sẽ tham dự khóa tập huấn diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 12 đến 16-12-2011 để chuẩn bị làm nhiệm vụ ở V-League, Cúp quốc gia và Giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2012 (sẽ khai mạc ngày 18-12-2011 bằng lượt trận đầu tiên của vòng sơ loại Cúp quốc gia).

Tham gia lớp tập huấn này, trọng tài và trợ lý sẽ cùng nhau rút kinh nghiệm về công tác điều hành các giải đấu trong năm 2011, kiểm tra sức khỏe toàn diện, tập huấn các quy chế và điều lệ giải, thảo luận về công tác an ninh an toàn trận đấu và quan trọng nhất là các bài kiểm tra về thể lực. Chỉ những trọng tài và trợ lý trọng tài nào vượt qua được cuộc sát hạch về thể lực mới được phân công làm nhiệm vụ ở ba giải đấu quan trọng nêu trên.

Nét mới của lớp tập huấn lần này là các trọng tài, trợ lý trọng tài được công nhận đẳng cấp FIFA phải chạy 12 vòng (400m/vòng) thay vì 10 vòng như các năm trước. Bên cạnh đó, ban trọng tài (chính thức thay thế hội đồng trọng tài quốc gia theo khuyến cáo của FIFA và được áp dụng trên toàn thế giới) sẽ giữ nhiệm vụ phân công giám sát trọng tài đến làm việc tại các trận đấu. Trước kia quyền phân công giám sát trọng tài thuộc về ban tổ chức giải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng ban trọng tài VFF Dương Vũ Lâm cho biết mùa bóng 2012, chế độ đãi ngộ của trọng tài sẽ được nâng lên cao hơn mùa rồi (trọng tài V-League 3 triệu đồng/trận, trợ lý và trọng tài thứ tư 2 triệu đồng/trận), tuy nhiên mức chi trả cụ thể ra sao còn phải chờ ý kiến sau cùng từ ban tổ chức giải.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên