24/10/2012 21:36 GMT+7

Tấn Trường sai lầm "biếu" Turkmenistan 1 bàn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 24-10, trên sân Thống Nhất, tuyển VN thua Turkmenistan 0-1. Ngoài sai lầm của Tấn Trường trong bàn thua, nhìn chung tuyển VN đã có một trận đấu tương đối tốt trước một đối thủ được đánh giá rất mạnh.

ieQC5pgz.jpgPhóng to
Đội Việt Nam hát quốc ca trước trận - Ảnh: Sĩ Huyên
7t7CGDM1.jpgPhóng to
Astanov tranh bóng với Trọng Hoàng và Cao Sĩ Cường - Ảnh: Sĩ Huyên
f0svObQH.jpgPhóng to
Tấn Tài đau đớn rời sân ở ngay phút 12 - Ảnh: Sĩ Huyên
d2QizbhS.jpgPhóng to
Một pha tranh chấp bóng bổng của Trọng Hoàng - Ảnh: Sĩ Huyên
71kuG3iC.jpgPhóng to
Một pha phá bóng lên của Tấn Trường - Ảnh: Sĩ Huyên

Phút 57, trong một pha phát bóng lên bằng chân trái - chân không thuận, Tấn Trường đã đưa bóng thẳng vào vị trí của Bayramov. Tiền đạo này hứng ngực rồi xử lý bóng khéo léo vài nhịp trước khi tung cú sút chìm bằng chân trái vào góc cần, ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Trước đó ở phút 51, Bayramov đã có cơ hội ghi bàn khi cú đánh đầu phá bóng của một cầu thủ Việt Nam trong pha phạt góc vô tình đến đúng vị trí của mình nhưng anh lại đệm bóng từ cự ly gần đi chệch khung gỗ.

Ngoài sai lầm trong bàn thua này, Tấn Trường còn một lần băng ra không hợp lý ở phút thứ 63, để Abylov vượt qua nhưng may cho tuyển Việt Nam khi cầu thủ này không thể sút bóng vào lưới trống từ góc khá hẹp.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Turkmenistan trong hiệp một diễn ra ở phút 20 khi Batyrov tạt bóng tầm trung từ cánh trái vào trung lộ, Astanov chạy cắt mặt Đình Luật rồi đệm bóng cự ly gần, đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Những giây phút đầu hiệp hai cũng là lúc hàng thủ của Việt Nam bộc lộ dấu hiệu rạn nứt. Khi Turkmenistan đột ngột tăng tốc, chơi bóng sệt với những pha chọc khe thì hai cánh của Việt Nam liên tiếp bị khoét sâu.

Trước đó trong hiệp một, thủ môn Tấn Trường đã chơi khá tốt khi có những pha chơi bóng tỉnh táo, đầy cảnh giác nhưng đôi khi lại quá mạo hiểm. Phút thứ 22, Tấn Trường đã rất cảnh giác lui về bật cao dùng một tay đẩy bóng ra khi cầu thủ của Turkmenistan bất ngờ dứt điểm từ xa. Hay như ở phút 37, Tấn Trường đã băng ra khỏi vòng cấm địa để dùng chân phá đường chọc khe đầy nguy hiểm của đối phương.

Trong hiệp một, Tấn Trường cũng có một lần làm thót tim khán giả nhà khi rất mạo hiểm dùng chân trái gặt bóng lừa qua tiền đạo của Turkmenistan.

Ở mặt trận tấn công, các cầu thủ Việt Nam đã có nhiều pha bóng khiến khán giả phải trầm trồ thán phục. Pha dứt điểm đầu tiên của đội Việt Nam diễn ra ở phút thứ 16 khi Quốc Anh xử lý bóng ở rìa vòng cấm rồi tung cú sút chìm nhưng chệch cột dọc.

Cơ hội nguy hiểm nhất của đội Việt Nam trong hiệp một và cũng của cả trận đấu thuộc về Trọng Hoàng, diễn ra ở phút thứ 42. Ở pha bóng này, Văn Quyết đã tranh chấp quyết liệt, làm tường bật lại cho Trọng Hoàng, đón bóng dẫn thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút uy lực vào góc cao. Tiếc là bóng sượt xà ngang ra ngoài.

Ngoài bàn thua đáng tiếc, ở trận này tuyển Việt Nam còn gặp một mất mát khi tiền vệ Tấn Tài gặp chấn thương và phải rời sân ở phút 12.

Tấn Tài trao băng đội trưởng cho Trọng Hoàng. Vào giữa hiệp hai, khi rời sân, Trọng Hoàng trao lại băng đội trưởng cho Vũ Phong.

Trước đó 5 phút, Trọng Hoàng nhận đường tỉa bóng của Văn Phong, thoát xuống bên cánh phải, dẫn bóng vào vòng cấm, xuống sát biên ngang rồi căng vào giữa cho Văn Quyết nhưng hậu vệ đối phương đã kịp phá bóng.

Trong hiệp hai, Văn Phong cũng đã hai lần tỉa bóng giúp đồng đội vào tư thế tốt. Phút 73, Văn Phong bấm bóng vào trung lộ cho Ngọc Duy thoát xuống nhưng anh lại khống chế bóng không tốt dù không bị ai kèm. Rồi ở phút 80, Văn Phong ném biên cho Ngọc Duy xâm nhập vòng cấm địa, căng ngang nhưng tiếc là thủ môn Alyhanov đã kịp ngã người bắt bóng.

Trong suốt trận, thủ môn Alyhanov cũng đã hai lần phải "xuất tướng" phá bóng trước chân Văn Quyết và Quang Hải khi hai tiền đạo này băng thẳng vào trung lộ, đón đường bóng dài của đồng đội.

Dù thi đấu trước một đối thủ được đánh giá rất mạnh, cả về thể lực lẫn kỹ thuật nhưng tuyển Việt Nam đã cầm bóng tốt với tỉ lệ 52% - 48% trong hiệp một và 50% - 50% trong hiệp hai. Các bài tấn công của tuyển Việt Nam vẫn chủ yếu triển khai bằng các pha chọc khe, chồng cánh nhưng đã vấp phải bẫy việt vị quá tốt của đối phương. Cả trận đội Việt Nam có đến 8 lần bị việt vị.

Đội hình ra sân của đội Việt Nam 4-5-1:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Hồng Tiến, Đình Luật, Gia Từ, Quốc Anh

Tiền vệ: Trọng Hoàng (Vũ Phong), Tấn Tài (Cao Sĩ Cường), Nguyên Sa, Quốc Anh (Thành Lương), Thanh Hưng (Ngọc Duy)

Tiền đạo: Văn Quyết (Quang Hải)

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên