18/12/2017 09:17 GMT+7

Tấn Tài và Quang Hải đá “phủi”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tại VCK Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn lần 5-2017 đang diễn ra ở quảng trường 2-4, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), người ta thấy sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng như tiền vệ Lê Tấn Tài, tiền đạo Nguyễn Quang Hải…

Tấn Tài (phải) trong màu áo CLB Olympic Gym. Ảnh: N.K.
Tấn Tài (phải) trong màu áo CLB Olympic Gym. Ảnh: N.K.

Không gây chú ý sao được khi Olympic Gym tập hợp khá nhiều cựu tuyển thủ quốc gia VN và đều vừa trải qua mùa giải 2017 rất thành công trong màu áo CLB. Hậu vệ Đào Văn Phong vừa cùng CLB Quảng Nam vô địch V-League. Tiền vệ Lê Tấn Tài cùng CLB B.Bình Dương giành ngôi á quân Cúp quốc gia. Tiền đạo Nguyễn Quang Hải góp công đưa CLB Bà Rịa - Vũng Tàu giành quyền thăng hạng nhất 2018. Đó là chưa kể đến tiền đạo Bùi Trần Tuấn Anh cũng vừa cùng CLB FLC Thanh Hóa giành ngôi á quân V-League. Hay Trần Duy Hiếu vừa là trưởng đoàn CLB futsal Sanatech Khánh Hòa giành ngôi á quân quốc gia.

Với dàn sao như thế, tiền chuyển nhượng phải trả sẽ là không ít. Tuy nhiên, ông bầu Trần Đức Bảo Long - ông chủ của phòng tập Olympic Gym - khi được hỏi thì cười bảo rằng mình chẳng phải trả một xu nào. Anh nói: “Đội chúng tôi chỉ mới thành lập hồi tháng 5 và lần đầu tiên quy tụ nhiều cầu thủ ngôi sao của bóng đá Khánh Hòa như thế. Nhiều người cứ thắc mắc không hiểu tiền đâu mà tôi có thể thuê nổi một loạt ngôi sao kể trên (điều lệ cho phép được thuê 3 cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp - PV), nhưng chúng tôi đến với nhau vì niềm đam mê bóng đá, vì tình anh em quen biết với nhau lâu rồi, chứ không phải vì chuyện tiền bạc”.

Đây là giải đấu phong trào thứ hai mà đội Olympic Gym tham dự, sau khi giành hạng ba Giải bóng đá phong trào K-League (sân 7 người) tại Khánh Hòa hồi tháng 10. Lẽ ra thành tích của đội còn cao hơn nếu như họ không mất một lúc 4 trụ cột ở lượt về là Văn Phong, Tấn Tài, Tuấn Anh... vì bận thi đấu ở V-League 2017. Còn ở giải đấu phong trào toàn quốc này, dù quy tụ đầy đủ các ngôi sao của mình nhưng Olympic Gym lại gặp thách thức không ít. Bởi đây là sân 5 người vốn không hề quen thuộc và các đối thủ phần lớn đều được ăn tập futsal sân 5 người một cách bài bản.

Nhưng chính sự gắn kết (vì từng là đồng đội ở CLB K.Khánh Hòa trước đây) và kinh nghiệm thi đấu V-League dày dạn đã đưa Olympic Gym có chiến thắng quan trọng 1-0 trước đội Mỹ Hạnh trong trận mở màn hôm 16-12, qua đó sớm giành vé vào tứ kết diễn ra ngày 18-12. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Tấn Tài sau pha phối hợp ăn ý với Quang Hải.

“Đây là sân phong trào 5 người đầu tiên mà tôi tham dự. Cảm giác quả thật không quen vì banh không nảy, chạy chỗ lại không biết cách vì sân nhỏ. Do đó, bàn thắng khiến tôi và các anh em cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi tập luyện và tham dự giải đấu này cũng không hề dễ dàng, vì chiều phải đi đón hai cô công chúa đi học về và vợ thì trách yêu: “Trong kia đi đá suốt, giờ về nhà nghỉ ngơi bên gia đình không được bao nhiêu mà anh còn đi đá banh nữa”. Nhưng anh em không mà, đi đá cho vui” - Tấn Tài chia sẻ.

Tương tự Tấn Tài, Văn Phong cũng có thời gian nghỉ hiếm hoi bên vợ và con sau một mùa giải 2017 căng thẳng. Nhưng khi anh em và niềm đam mê bóng đá gọi, anh chàng lại xách giày đi tập và thi đấu. Văn Phong kể: “Chúng tôi thấy giải hấp dẫn nên đăng ký tham dự dù biết rằng bóng đá sân 5 người khó hơn rất nhiều. Chỉ cần đứng sai vị trí là sẽ thủng lưới ngay. Nhưng đành phải vừa chơi vừa học thôi. Hi vọng là đội sẽ tiến sâu vào giải và giành thành tích tốt”.

Thủ lĩnh Trần Duy Hiếu

Sự có mặt của trưởng đoàn futsal CLB Sanatech Khánh Hòa Trần Duy Hiếu - vốn từng là cầu thủ sân cỏ của CLB K.Khánh Hòa - ít nhiều đã giúp Olympic Gym “theo kịp” với cách chơi của sân 5 người. Vừa thi đấu trên sân, Hiếu vừa chỉ cho các đồng đội cách chạy chỗ, đối phó các tình huống đá phạt.

Anh Hiếu cho biết: “Chúng tôi là đội duy nhất có nhiều ngôi sao sân cỏ. Nhưng bóng đá sân 5 người rất khác, nên không dễ dàng để có thể giành chiến thắng. Chưa kể đội có nhiều tên tuổi như thế nên anh em vào trận không tránh khỏi tâm lý sợ thua sẽ “quê độ”. Hi vọng là các trận đấu sau sẽ khác hơn”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tấn tài Quang Hải