09/10/2013 06:19 GMT+7

Tấm lòng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

S.H.
S.H.

TT - Sau khi thông tin Đại tướng Võ Nguyễn Giáp từ trần được phát đi, phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng đã điện thoại sang Malaysia cho trưởng đoàn bóng đá U-19 VN Dương Nghiệp Khôi với đề nghị: “Hãy làm việc với LĐBĐ châu Á (AFC) đề nghị cho phép đội tuyển U-19 VN được mang băng tang trên ngực áo đấu của cầu thủ, đồng thời tổ chức một phút mặc niệm vì đây là quốc tang của VN...”.

Đề nghị chính đáng của đoàn bóng đá VN được chấp thuận, nhưng AFC buộc VFF phải gửi văn bản chính thức về việc này. Trưa 7-10, văn bản xin phép được VFF gửi đến AFC. Sang Malaysia chăm sóc cho U-19 VN, ông Nguyễn Tấn Anh (trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai) lãnh nhiệm vụ đi siêu thị tìm mua vải đen về làm băng tang. Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi cùng trợ lý HLV Phạm Như Thuần cặm cụi cắt vải và đính băng tang vào ngực áo của cầu thủ, ban huấn luyện và bác sĩ. Dù đường kim mũi chỉ của dân bóng vụng về nhưng nhìn chung cũng tàm tạm

Ngay trước giờ thi đấu, phía AFC thông báo với lãnh đạo đội U-19 VN: “Việc tổ chức mặc niệm chỉ dành cho nguyên thủ quốc gia hoặc những người trực tiếp liên quan đến bóng đá. Trong trường hợp này, U-19 VN nên làm lễ mặc niệm trên đường piste”.

Đoán trước sẽ có nhiều CĐV VN đến sân Cheras cổ vũ U-19 VN chơi trận quyết định với U-19 Úc, CĐV đến từ TP.HCM là ông Trần Song Hải đã download ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên mạng và ra tiệm in ảnh khổ 20x25cm với giá 2 ringgit/tấm (khoảng 14.000 đồng). Trước giờ thi đấu, ông Hải đi phát tận tay cho nhiều CĐV, trong đó có một tấm gửi cho đội U-19 VN.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên