04/07/2015 05:13 GMT+7

Tâm điểm sân Gò Đậu

S.H - N.K.
S.H - N.K.

TT - Với dàn cầu thủ chất lượng, cuộc chạm trán giữa đội đầu bảng B.Bình Dương và đội xếp thứ 5 Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 14 Toyota V-League 2015 diễn ra vào 17g chiều nay (4-7) trên sân Gò Đậu (VTV6, BTV2 THTT) hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Chiến thắng 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà ở lượt trước đã giúp B.Bình Dương tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm sau 13 trận (hơn SLNA 7 điểm). Tuy nhiên, do chỉ hơn đội nhì bảng Thanh Hóa 3 điểm nên B.Bình Dương quyết tâm đánh bại SLNA để tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ cũng muốn giành kết quả tốt trên sân Bình Dương nhằm chặn đứng chuỗi hai trận thua liên tiếp 1-2 trước Đồng Nai (sân nhà) và 0-1 trước Than Quảng Ninh (sân khách).

Tuy nhiên, lịch sử đang ủng hộ đội chủ nhà bởi trong 21 lần gặp nhau, B.Bình Dương thắng đến 13 lần và chỉ thua 4 trận. Thậm chí trong năm lần chạm trán gần đây nhất, B.Bình Dương thắng SLNA đến 3 trận và chỉ thua 1 trận. Mọi thứ càng thêm khó khăn hơn cho HLV Ngô Quang Trường (SLNA) khi ông không có sự phục vụ của trung vệ vừa khoác áo đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 28 là Mạnh Hùng và hậu vệ Đình Hoàng vì thẻ phạt. Điểm tựa cho các cầu thủ SLNA có thể “chiến đấu” trong trận đấu này sẽ là khoảng 8.000 CĐV xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai. Nhất là khi các CĐV xứ Nghệ tuyên bố sẽ gây bất ngờ trên sân Gò Đậu bằng cách cổ vũ mới đầy ấn tượng.

Ở một trận đấu khác, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) sẽ tiếp QNK Quảng Nam trên sân nhà (kênh LA34 THTT lúc 16g30). Dù chơi khá thành công trên sân nhà (thắng 4, hòa 2, thua 1) nhưng ĐTLA (21 điểm) có thể bị đánh bật khỏi vị trí thứ sáu sau vòng này nếu thua trận. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra khi đội chủ nhà mất hai quân bài quan trọng vì thẻ phạt là tiền vệ tấn công Tài Em cùng trung vệ Chí Công.

Trận còn lại diễn ra chiều nay là cuộc đọ sức giữa XSKT Cần Thơ và Đồng Nai (kênh THTPCT THTT 16g). Đồng Nai tạm xếp áp chót với 9 điểm, trong khi XSKT Cần Thơ đứng cuối bảng với 7 điểm nên cuộc chạm trán giữa họ được ví như trận “chung kết ngược”. Trước trận đấu này, XSKT Cần Thơ có năm trận liền không biết thắng (thua 3, hòa 2). Thi đấu trên sân nhà từ đầu giải đến nay, họ chỉ thắng đúng một trận trước Hoàng Anh Gia Lai, còn lại là hai trận thua và bốn trận hòa. Trong khi đó, thành tích đối đầu trên sân đối phương của Đồng Nai cũng không thật khởi sắc khi thắng 1, hòa 1 và thua đến 3 trận. 

S.H - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên